28/04/2011 20:52 GMT+7

Chó dại cắn nhiều người, một nạn nhân tử vong

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Chiều 28-4, ông Cao Minh Hòa - chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa (tỉnh Phú Yên) - cho biết trung tá Nguyễn Văn Trường, 49 tuổi, đội trưởng Đội điều tra tổng hợp Công an huyện Sơn Hòa, vừa tử vong sau hơn ba tháng bị chó dại cắn.

Read this on Tuoitrenews.vn

“Ngay hôm nay, UBND huyện Sơn Hòa đã chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng huyện kiểm tra, theo dõi tình hình vì được biết con chó dại này không chỉ cắn một mình anh Trường, mà còn cắn vợ anh và nhiều người hàng xóm ở khu phố Trung Hòa (thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa)” - ông Hòa nói.

Bác sĩ Châu Khắc Toàn - phó trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện đa khoa Phú Yên - cho biết, ngày 24-4, ông Trường nhập vào khoa này với những biểu hiện khá lạ.

“Bệnh nhân có biểu hiện bất an, nuốt nước rất khó khăn, đặc biệt rất sợ gió, mỗi khi chúng tôi bật quạt là bệnh nhân không chịu được. Khi tôi hỏi có bị chó cắn hay không thì bệnh nhân Trường cho biết bị chó nuôi ở nhà cắn vào ngón cái tay phải hôm 26-1. Khi đó, tôi nghĩ ngay là ông bị bệnh dại nên chuyển sang khoa nhiễm” - bác sĩ Toàn nói.

Bác sĩ Nguyễn Thành Lãm ở khoa Nhiễm Bệnh viện đa khoa Phú Yên cho hay khi vừa đến khoa Nhiễm, gia đình ông Trường đã xin đưa ông đi TP.HCM, một ngày sau đó thì được tin ông tử vong. Cũng theo bác sĩ Lãm, người bị chó dại cắn khi lên cơn thì không thể cứu được. Riêng những người ăn thịt con chó dại mà gia đình ông Trường cho, theo bác sĩ Lãm không nguy hiểm vì thịt đã được nấu chín.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên