27/04/2011 06:23 GMT+7

Tiếp tục đẩy mạnh toàn diện sự nghiệp đổi mới

Q.T.
Q.T.

TT - Trong ba ngày 26, 27 và 28-4 tại TP.HCM, Ban Tuyên giáo trung ương phối hợp cùng Học viện Chính trị - hành chính quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết đại hội XI của Đảng dành cho cán bộ chủ chốt và báo cáo viên khu vực phía Nam. Đến dự khai mạc có ông Đinh Thế Huynh - ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Trung ương Đảng, trưởng ban Ban Tuyên giáo trung ương; ông Lê Thanh Hải - ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Thành ủy TP.HCM.

Ông Đinh Thế Huynh nhấn mạnh cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội năm 1991 (gọi tắt là cương lĩnh 91) vẫn còn nguyên giá trị. Tuy nhiên, trước thực tiễn đang phát triển và tổng kết 25 năm đổi mới, có nhiều vấn đề mới trong nhận thức, trong tư duy, kể cả trong chỉ đạo hành động thực tiễn, Đảng ta tổng kết và thấy rằng đã chín muồi để bổ sung, phát triển cương lĩnh này.

Do vậy, đợt sinh hoạt lần này, các báo cáo viên sẽ truyền đạt, cùng nghiền ngẫm để nhận thức rõ hơn tầm quan trọng, vị trí lịch sử của cương lĩnh 91. Cũng qua đây sẽ nhận thức rõ hơn sự cần thiết, tầm quan trọng có ý nghĩa vạch đường của cương lĩnh được bổ sung và phát triển năm 2011, khẳng định tiếp tục đẩy mạnh toàn diện sự nghiệp đổi mới, đưa đất nước đến phồn vinh.

Năm bài học lớn của cách mạng Việt Nam, được tổng kết từ quá trình cách mạng 80 năm của dân tộc, của đất nước cũng như những bài học lớn được tổng kết từ 25 năm đổi mới theo định hướng XHCN là một trong những nội dung trọng tâm được tập trung nghiên cứu nhằm nhận thức rõ hơn quá trình này.

Những người tham dự sẽ nghiên cứu, trao đổi tám đặc trưng xã hội XHCN mà nhân dân ta xây dựng, mục tiêu tổng quát đến giữa thế kỷ 21 là xây dựng đất nước cơ bản thành một nước công nghiệp hiện đại theo định hướng XHCN. Đợt sinh hoạt này cũng đặt yêu cầu nắm vững tám phương hướng cơ bản để tiếp tục đổi mới, phát triển đất nước.

Đề cập nội dung cần thảo luận, trao đổi trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm (2011-2020), ông Đinh Thế Huynh lưu ý đến yêu cầu nắm vững mục tiêu tổng quát là phấn đấu đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Một trong những định lượng được đề ra đến giai đoạn này là thu nhập bình quân đầu người đạt khoảng 3.000 USD.

Bên cạnh đó, năm quan điểm phát triển, ba khâu đột phá, 12 nội dung định hướng phát triển kinh tế - xã hội và đổi mới mô hình tăng trưởng, cũng như bốn vấn đề cơ bản nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước... được yêu cầu bám sát trong quá trình triển khai nghị quyết XI của Đảng.

Riêng mục tiêu tổng quát cho năm năm tới, ông Đinh Thế Huynh nhấn mạnh đây là giai đoạn có năm nhiệm vụ chủ yếu, 10 nhóm giải pháp cần được bám chắc cho toàn bộ quá trình phát triển, đồng thời cần nhận rõ những vấn đề cấp bách, bức xúc đang đặt ra trong đời sống xã hội.

Q.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên