Xe
22/04/2011 05:07 GMT+7

Giấy phép lái ôtô có thời hạn sử dụng đến 10 năm

N.ẨN thực hiện
N.ẨN thực hiện

TT - Đây là một trong những quy định mới tại thông tư số 15/2011 (có hiệu lực từ ngày 15-5-2011) do Bộ Giao thông vận tải ban hành để sửa đổi, bổ sung một số điều của thông tư 07/2009 về đào tạo sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Liên quan đến thông tư này, cục phó Cục Đường bộ VN Nguyễn Văn Quyền cho biết thêm:

Từ ngày 15-5:

Read this on Tuoitrenews.vn

- Thông tư 15 là bước cải cách thủ tục hành chính về đào tạo sát hạch và cấp giấy phép lái xe. Những điểm mới của thông tư này tạo thuận lợi rất nhiều cho người học thi lấy giấy phép lái xe hoặc đổi giấy phép lái xe so với quy định trước đây.

Cụ thể, về hồ sơ học lái xe, người học tự ký đơn rồi nộp hồ sơ tại Tổng cục Đường bộ hoặc sở giao thông vận tải tỉnh và TP để được cấp giấy phép lái xe, không cần có thêm xác nhận của cơ quan hoặc chính quyền địa phương như trước đây. Trường hợp giấy phép lái xe hết thời hạn sử dụng, người đổi chỉ cần nộp hồ sơ gồm đơn đề nghị đổi lại giấy phép lái xe, bản sao giấy phép lái xe hết hạn..., không phải nộp thêm bộ hồ sơ gốc như trước đây.

Thông tư 15 cũng mở rộng thời gian cho người có giấy phép lái xe hết thời gian sử dụng được đổi giấy phép lái xe mới. Theo đó, người có giấy phép lái xe quá hạn từ 3 tháng đến dưới 1 năm (kể từ ngày giấy phép lái xe hết hạn) được dự sát hạch lại lý thuyết (thay vì trên một tháng đến sáu tháng như trước đây). Người có giấy phép lái xe quá hạn từ một năm trở lên được dự sát hạch lại cả lý thuyết và thực hành để xin cấp lại giấy phép lái xe mới (thay vì sáu tháng như trước đây).

* Còn thời hạn sử dụng giấy phép lái xe tăng lên thế nào, thưa ông?

- Theo quy định mới, thời hạn sử dụng của giấy phép lái xe hạng A1, A2, A3 là không thời hạn. Giấy phép lái xe hạng A4, B1, B2 (ôtô con) có thời hạn sử dụng đến 10 năm (thay vì năm năm như hiện nay). Giấy phép lái xe hạng C, D, E, FB2, FC, FD, FE (xe khách, xe tải, xe container...) có thời hạn sử dụng năm năm thay vì ba năm như hiện nay. Những người đang sử dụng giấy phép lái xe, trong thời hạn ba tháng trước khi giấy phép lái xe hết hạn, nếu có nhu cầu tiếp tục sử dụng giấy phép lái xe sẽ được xét đổi giấy phép lái xe mới có thời hạn sử dụng mới theo quy định tại thông tư 15.

Bị tước giấy phép lái xe 60 ngày phải học lại Luật giao thông

Bộ Công an và Bộ Giao thông vận tải đã ban hành thông tư liên tịch 02/2011 về việc tổ chức học và kiểm tra lại Luật giao thông đường bộ đối với người bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe. Theo đó, người bị tước giấy phép lái xe trong 60 ngày phải học Luật giao thông đường bộ và phải làm bài kiểm tra bằng trắc nghiệm.

N.ẨN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: giấy phép lái xe