30/01/2011 23:07 GMT+7

Nồi thịt kho tàu cho người nghèo

KIM ANH
KIM ANH

TTO - Từ sáng sớm hôm nay ngày 30-1, hơn 30 thành viên thuộc đoàn y bác sĩ từ thiện Tâm Việt (thuộc Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi TP.HCM) đã tập trung nấu trứng, chặt dừa, xắt thịt heo… để chuẩn bị 800 phần quà thịt kho tàu mang đến cho trẻ em, người lang thang thưởng thức hương vị Tết.

e23ZZNWH.jpgPhóng to

Các bạn trẻ tham gia buổi nấu thịt kho tàu

Anh bếp trưởng ở tận Kiên Giang cũng góp một tay cho nồi thịt kho tàu thêm ngon. Lần đầu tiên vào vai nấu bếp, bạn Nguyễn Thị Thanh Nhàn (Q. Gò Vấp) tâm sự: “Suốt từ sáng đến giờ tay chân hoạt động suốt nên cũng mệt nhưng lòng mình thật vui. Tự tay mình làm món ăn ngày tết đem trao cho người khó khăn đó mới nhiều ý nghĩa.”.

Quá trưa một chút, chị Nguyễn Thị Ngân Bình vừa tan sở làm liền ghé đến để tham gia chia thịt kho tàu vào hộp, những phần quà đong đầy yêu thương của mọi người đang hoàn tất để kịp tối nay rong ruổi cũng các bạn trẻ trên đường phố.

Những hộp thịt kho tàu được cho vào ngay ngắn kèm theo là đòn bánh tét, ổ bánh mì, chai nước suối và bao lì xì sẽ được các bạn sinh viên mang đến trao tận tay những người lang thang vào 22g đêm 30-1. “Các em khi trao quà nhớ kèm theo lời chúc xuân đến với họ, của cho không bằng cách cho.”- chị Lê Thị Triêu, phó chủ nhiệm đoàn nhắn nhủ mọi người.

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên