10/11/2010 07:25 GMT+7

Khai mạc Hội nghị lúa gạo quốc tế lần 3 tại Hà Nội

PHẠM PHƯƠNG - LƯU TÚ ANH
PHẠM PHƯƠNG - LƯU TÚ ANH

TT - Ngày 9-11, Hội nghị lúa gạo quốc tế lần 3 đã diễn ra tại Hà Nội. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến dự và phát biểu khai mạc. Mục tiêu của hội nghị lúa gạo năm nay là tìm ra những giải pháp vững chắc và toàn diện, đáp ứng nhu cầu về lương thực của các thế hệ tương lai. Theo Tổ chức Lương nông Liên Hiệp Quốc (FAO), hiện nay trên thế giới vẫn còn 925 triệu người bị đói và thiếu dinh dưỡng.

* VN có nhiều tiến bộ về phát triển con người

* Tại buổi họp công bố báo cáo về phát triển con người của Chương trình phát triển Liên Hiệp Quốc (UNDP) ngày 9-11, cố vấn chính sách kinh tế của UNDP Alex Warren-Rodriguez cho biết trong 20 năm qua VN đã có nhiều tiến bộ ấn tượng, đạt sự tăng trưởng về phát triển con người ổn định. Theo báo cáo, chỉ số phát triển con người (HDI) VN đứng thứ 8 trên thế giới trong danh sách các quốc gia đạt nhiều tiến bộ về thu nhập bình quân đầu người. Tuy nhiên, VN chỉ đứng ở vị trí trung bình 113/169 trong bảng chỉ số phát triển con người nói chung.

Theo ông Alex, mặc dù phát triển nhưng từ năm 2000 tốc độ phát triển con người của VN chậm lại do vấn đề chính là giáo dục và việc cung cấp dịch vụ y tế. Ông nhấn mạnh giáo dục đạt được số lượng nhưng VN cần quan tâm nhiều hơn đến chất lượng. Chỉ số HDI là công cụ đo lường tổng hợp về phát triển con người bao trùm các khía cạnh về sức khỏe, giáo dục và thu nhập, nên chỉ với những tiến bộ về thu nhập không đưa VN vào danh sách các quốc gia đứng đầu trong các nước có tiến bộ về phát triển con người nói chung.

PHẠM PHƯƠNG - LƯU TÚ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên