12/08/2010 20:58 GMT+7

ĐBSCL: Chủ động đối phó với dịch heo tai xanh

THANH TRIỀU
THANH TRIỀU

TTO - Dù hiện nay còn là vùng an toàn trước nạn dịch bệnh heo tai xanh, song nằm sát nách Tiền Giang - một trong 21 tỉnh, thành đang xảy ra dịch heo tai xanh, ngày 12-8 UBND tỉnh Bến Tre đã có văn bản chỉ đạo và yêu cầu ngành NN&PTNT cùng với các sở, ngành và địa phương trong tỉnh hoạt động 24/24 giờ của các đội kiểm tra liên ngành.

Hoạt động này tập trung nhiềù ở huyện Châu Thành, giáp tỉnh Tiền Giang, nhằm kiểm soát nguồn gốc động vật vận chuyển, ngăn chặn heo bệnh và sản phẩm heo bệnh từ nơi khác nhập vào.

Bến Trẻ đồng thời khuyến cáo người dân thực hiện tốt phương châm năm không: không giấu dịch; không mua heo bệnh, sản phẩm heo bệnh; không bán chạy heo bệnh; không vận chuyển heo ra khỏi vùng dịch và không vứt bừa bãi xác heo bệnh ra môi trường.

Với nỗ lực sớm ngăn chặn ổ dịch, tránh dịch bệnh lây lan trên địa bàn và tạo điều kiện cho các địa phương chủ động đối phó kịp thời với dịch bệnh heo tai xanh, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Lê Vĩnh Tân cũng vừa ký quyết định ủy quyền cho chủ tịch UBND các huyện, thị, thành trong tỉnh ra quyết định tiêu hủy heo nhiễm bệnh tai xanh trên địa bàn mình quản lý.

THANH TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên