21/12/2009 09:49 GMT+7

Vụ sập nhà 4 tầng: 3 người chết, 9 người bị thương

ANH THOA
ANH THOA

TTO - Sáng 20-12, hàng trăm chiến sĩ cứu hộ, lực lượng quân đội cùng người dân vẫn tiếp tục tập trung cắt nhỏ các mảng bêtông để tìm kiếm thi thể nạn nhân.

Nhiều tấm bêtông hàng chục tấn đã được cẩu ra khỏi hiện trường. Lúc 20g30 cùng ngày, ông Võ Anh Tuấn, chánh văn phòng UBND huyện Dĩ An, khẳng định: “Rạng sáng nay, lực lượng cứu hộ đã tìm thêm được hai thi thể trong đống bêtông”.

h0j4Eyi9.jpgPhóng to

Ông Phạm Văn Vũ (47 tuổi) đã thức trắng đêm qua để chờ tin vợ nhưng tấm bêtông thứ ba được cẩu lên thì mới biết vợ ông đã mất - Ảnh: Anh Thoa

Như vậy, đến nay có ba nạn nhân tử vong trong vụ sập nhà bốn tầng tại khu phố Thống Nhất 1, thị trấn Dĩ An. Cơ quan điều tra đã xác nhận đó là cháu Phạm Anh Tuấn (10 tuổi, con ông Ổn, chủ nhà), ông Đinh Văn Chất (54 tuổi, quê ở Thanh Hóa), bà Vũ Thị Xinh (38 tuổi, quê ở Thanh Hóa, đang mang thai hơn bốn tháng). Ngoài ra còn chín nạn nhân khác bị thương.

Từ sáng sớm, lực lượng cứu hộ khoảng 200 người đã cưa tấm bê tông cuối cùng để tìm kiếm nạn nhân. Đến 7g sáng, công tác cứu hộ đã tạm dừng. Đêm 19-12, khoảng 300 công an, quân đội và người dân vẫn tiếp tục tích cực tìm kiếm các nạn nhân.

mxmhEv2T.jpgPhóng to
Hiện trường vụ tại nạn - Ảnh chụp sáng 20-12 - Ảnh: Anh Thoa
3PbcW2Pw.jpgPhóng to
Nhiều người dân kéo đến xem - Ảnh: Anh Thoa
3qpmqbhF.jpgPhóng to
Lực lượng công an, cứu hộ và người dân đang đưa một nạn nhân ra khỏi hiện trường - Ảnh: ANH THOA

Anh Bùi Văn Lanh, cháu bà Xinh, nghẹn ngào kể lại: “Hai vợ chồng cô Xinh và chú Vũ mới vào Bình Dương đi làm thợ hồ. Lúc căn nhà sắp sập, chú Vũ bước ra ngoài ngồi nghỉ mệt và khi chuẩn bị bước vào chỗ vợ làm thì các tấm bêtông đổ sập xuống. Chú biết vợ nằm dưới đống bêtông đó nên cứ đi đi lại lại tìm vợ nhưng bất lực. Cô chú còn một đứa con nhỏ đang học ở quê”. Rạng sáng cùng ngày, khi lực lượng cứu hộ tìm được thi thể bà Xinh, ông Vũ quỵ xuống ngay giữa đống bêtông, nước mắt giàn giụa.

Ông Phạm Văn Ổn, chủ căn nhà bị sập, khai “nhà thầu cũng là chỗ anh em quen biết”. Còn theo UBND huyện Dĩ An, đây là khu dân cư của Công ty cổ phần Đại Nam đã được phê duyệt nên không phải xin phép xây dựng mà chỉ thông qua ban quản lý của khu dân cư này.

Sau khi xảy ra sự cố, chủ thầu đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Được biết, do nhà xây dựng sắp xong nên gia đình ông Ổn đã dời về đây ở hơn một tuần qua. Ông đầu tư hơn 2 tỉ đồng xây dựng căn nhà trên để dự tính kinh doanh karaoke.

Chiều 20-12, ông Đặng Minh Hưng, chủ tịch UBND huyện Dĩ An, cho biết: “UBND huyện đã chỉ đạo hỗ trợ các gia đình nạn nhân. Đối với tính hợp pháp của căn nhà thì công an tỉnh đang thụ lý để điều tra làm rõ”. Cùng ngày, một tổ công tác của Sở Xây dựng và Công an tỉnh Bình Dương đã tới hiện trường để thu thập thêm thông tin. Ông Trần Văn Dũng, giám đốc Sở Xây dựng, khẳng định: “Ngày 21-12 sở sẽ tiến hành họp liên ngành để xác định nguyên nhân dẫn đến vụ sập nhà”.

Khoảng 15g30 ngày 19-12, căn nhà bốn tầng ở khu phố Thống Nhất 1, thị trấn Dĩ An, tỉnh Bình Dương đang xây dựng bỗng nhiên đổ sập hoàn toàn, trong đó có các công nhân đang thi công. Anh Nguyễn Văn Tiến, một người dân ở đây, bàng hoàng kể lại: “Lúc đó tôi và chủ nhà đang đứng ngay một bên công trình thì các tấm bêtông bị uốn cong dần, nghiêng qua một bên, rồi nhanh chóng đổ ập xuống”.

BbvBfH0w.jpgPhóng to
Lực lượng cứu hộ và người dân tìm kiếm các nạn nhân tại hiện trường - Ảnh: Anh Thoa

Lực lượng cứu hộ Bình Dương đã cử xuống hiện trường hơn 10 xe chuyên dụng để gỡ bỏ các tấm bêtông. Khoảng 300 công an, quân đội và người dân đã tập trung đào bới để cứu các nạn nhân trong đống đổ nát. Tuy nhiên, do các tấm bêtông đổ ập xuống ngay trên phần đất đang xây dựng nên công tác cứu hộ hết sức khó khăn. Theo một công nhân phụ hồ tại đây, lúc sập nhà một công nhân đứng ở lầu hai đã bị hất văng ra ngoài nên sống sót. Trong đống bêtông vẫn còn nhiều người chưa thoát ra được.

Theo ông Đặng Minh Hưng - chủ tịch UBND huyện Dĩ An: “Trước mắt vẫn ưu tiên hàng đầu cho công tác cứu người nên chưa thể nói được gì hơn. Huyện đã huy động khoảng 200 người xuống hiện trường để triển khai công tác cứu hộ”.

Về việc xây dựng căn nhà bốn tầng này, ông Hưng cho biết: “Đây là căn nhà nằm trong khu dân cư Đại Nam đã được phê duyệt nên không cần phải xin phép mà chỉ thông qua chủ đầu tư khu dân cư là Công ty cổ phần Đại Nam”.

ANH THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên