21/09/2008 11:14 GMT+7

Nghệ An: tai nạn thảm khốc, 16 người chết

(Danh sách lấy từ Bệnh viện 115)
(Danh sách lấy từ Bệnh viện 115)

TTO - Lúc 4g ngày 21-9, xe khách 47V-1875 trên đường ra Bắc đã đâm phải xe ôtô tải đầu kéo mang BKS 77H-1518 (moóc 51R-4420) trên đường vào Nam tại km431+100 trên quốc lộ 1A, thuộc địa phận xã Diễn An, huyện Diễn Châu (Nghệ An), làm 14 hành khách trên xe khách chết tại chỗ, 2 người khác mất khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

ib6UBMQV.jpgPhóng to
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Sơn Vinh

Một số người bị thương được đưa vào trong nhà dân. Hiện lực lượng CSGT, CSHS PC14 Công an Nghệ An đang khám nghiệm hiện trường và khâm liệm thi thể nạn nhân. Theo thượng tá Trần Viết Hòa - trưởng phòng PC14 - phải đến chiều tối nay mới có thể biết hết tên tuổi, quê quán các nạn nhân vì nhiều nạn nhân không mang theo chứng minh thư trong người.

Có mặt tại hiện trường sau vài giờ xảy ra tai nạn cho thấy vụ va chạm rất mạnh làm ôtô khách không còn nguyên vẹn, biến dạng hoàn toàn. Theo quan sát của chúng tôi, xe chở khách nằm hoàn toàn ở phần đường của xe tải, có thể xe khách chạy với tốc độ khá cao, trời mưa, đường trơn do phanh gấp đã bị lật sang đường và xe tải lao lên đâm trực diện.

Theo một số người dân chứng kiến vụ tai nạn, trên xe có hơn 30 hành khách, ngoài 16 người tử nạn chưa xác định được danh tính, 14 người khác bị thương rất nặng, đã được đưa đi cấp cứu ở một số bệnh viện thành phố Vinh. Riêng có ba người (quê ở huyện Yên Thành và huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) may mắn thoát nạn đã chạy bộ và thuê xe thồ về nhà.

Công an huyện Diễn Châu cùng lực lượng Công an tỉnh Nghệ An đang bảo vệ hiện trường, khám nghiệm 16 thi thể nạn nhân.

Thi thể nạn nhân tạm thời đưa về nhà xác Bệnh viện huyện Diễn Châu chờ người thân đến nhận. Trước mắt, huyện Diễn Châu hỗ trợ khẩn cấp cho các gia đình có người chết 2 triệu đồng/người, người bị thương 1 triệu đồng/người.

Chiều cùng ngày ông Nguyễn Đình Chi, phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cùng với Ban ATGT tỉnh cũng đã có mặt tại Bệnh viện 115 để hỗ trợ 1 triệu đồng/1 bệnh nhân bị thương.

UBND tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Công an tỉnh khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Được biết xe khách là loại 32 chỗ ngồi, BKS 47V-1875 là của chủ xe Trần Tiện (Buôn Ma Thuột - Đắc Lắc) do tài xế Vương Thanh Quang (sinh 1978, Bình Sơn, Quảng Ngãi) điều khiển. Hiện chưa tìm thấy giấy phép lái xe của Quang.

Xe ô tô tải đầu kéo BKS 77H-1518 thuộc sở hữu của ông Nguyễn Văn Quý (Tây Sơn - Bình Định) do Đỗ Duy Hùng (Gò Vấp, TP.HCM) cầm lái. Hùng có giấy phép lái xe hợp lệ.

Theo Báo cáo của Phòng CSGT đường bộ và đường sắt Công an tỉnh Nghệ An gửi Cục trưởng Cục C26 Bộ công an thì: Lúc xảy ra tai nạn, trên xe khách có 30 người. Trong 16 người thiệt mạng có 11 nam và 5 nữ.

Đến 17 giờ chiều 21-9 đã xác định được danh tính của 8/16 người tử nạn:

1. Nguyễn Văn Thung (SN 1959) - Yên Thủy - Hòa Bình2. Trịnh Thị Miễn (SN 1961) - Yên Thủy - Hòa Bình3. Nguyễn Văn Tuân (SN 1985) Yên Dũng - Bắc Giang4. Nguyễn Văn Huy (SN 1958 ) - Yên Lạc - Hòa Bình5. Bùi Đình Hòa (SN 1982) Lào Cai(năm người này đều là công nhân của Công ty VIMECO)6. Nguyễn Đức Thuận - Thăng Bình - Quảng Nam

Hai người mất tại Bệnh viện Đa khoa Nghệ An:

7. Trần Xuân Trường (sinh 1990), Bình Lục, Hà Nam.8. Một người tên Nhâm, khoảng 40 tuổi, chưa rõ danh quê quán, địa chỉ.

..............................................

Những người thoát chết nói...

bGsFLfsi.jpgPhóng to
Anh Thái Bá Thơ một trong những hành khách thoát chết trong vụ tai nạn kinh hoàng
Số người chết sau vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra sáng nay 21-9 ở địa bàn xã Diễn An (Diễn Châu - Nghệ An) ngày một tăng. Hiện vẫn chưa xác định được con số cuối cùng, cũng như danh tính của những nạn nhân xấu số.

Tuy nhiên, tiếp cận với những người còn sống sót tại Bệnh viện 115 đóng ở TP Vinh mới giật mình, sửng sốt…

Theo y tá Bệnh viện này thì khoảng 4 giờ sáng nay 14 nạn nhân bị thương trên chuyến xe khách xấu số đã được đưa vào bệnh viện. Trong đó, một bệnh nhân đã tắt thở trên đường vận chuyển, còn một bệnh nhân khác tên Nhâm bị thương quá nặng nên ban giám đốc bệnh viện đã quyết định chuyển đến Bệnh viện Ba Lan tỉnh Nghệ An điều trị. Nhưng gần 9 giờ sáng cùng ngày bệnh nhân này cũng đã qua đời.

12 nạn nhân còn lại được đưa vào bệnh viện trong tình trạng đa chấn thương. Điều đặc biệt trong số này có hai nạn nhân: một là lái phụ và lái chính của chiếc xe tải.

“Khi xảy ra tai nạn, tôi đang ngủ”

Khi chúng tôi có mặt tại phòng 218 Bệnh viện 115 lúc bệnh nhân Đỗ Huy Hùng, 38 tuổi người Bình Định - người trực tiếp lái xe tải 51R 4420 đang “ngủ”. Người nằm bên cạnh là lái xe phụ dè lời khi được hỏi. “Khi xảy ra tai nạn tôi đang ngủ. Xe chúng tôi ở trong Nam, chở hàng ra Móng Cái rồi lấy hàng ở Vĩnh Phúc đưa về Đà Nẵng. Đến địa phận xã Diễn An thì bị tai nạn…”, người lái phụ chiếc xe tải không cho biết tên nói.

Theo bệnh án thì bệnh nhân Hùng bị chấn thương ở phần bụng và tay. Còn lái xe phụ cũng chỉ bị xây xước nhẹ.

“Trên đường đi, xe thay lốp mấy lần”

Theo thượng tá Nguyễn Duy Đông, phó phòng CSGT tỉnh Nghệ An thì: “Nguyên nhân ban đầu là do lái xe khách Vương Thanh Quang điều khiển xe 47V-1875 không làm chủ tốc độ, xử lý kém. Bước đầu chúng tôi tổ chức cấp cứu người bị nạn; thành lập hội đồng khám nghiệm và tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi; đưa phương tiện có liên quan về trụ sở Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Diễn Châu để tiếp tục điều tra…”.

Nằm ở tầng 3 của Bệnh viện 115 là cặp vợ chồng Hồ Thị Thành (45 tuổi) và anh Thái Bá Thơ (49 tuổi) - người xã Liên Thành (Yên Thành - Nghệ An). Chị Thành bị gãy 7 đốt xương sườn, mệt mỏi nằm thiếp đi, không thể nói chuyện được. Chị cố gắng giơ cái tay bị xây xước chỉ sang người chồng nằm bên cạnh.

Anh Thơ cũng bị xây xước nhẹ nhưng vẫn tỉnh táo. Nhắc lại giây phút kinh hoàng anh kể: “Chúng tôi lên xe ở Đắc Lắc lúc 9 giờ sáng hôm qua 20-9. Trên đường đi xe chạy nhanh lắm, phải thay lốp đến mấy lần. Thấy xe chạy kinh hoàng, vợ tôi bảo phen này chỉ về một lần ni thôi. Lúc xe chạy ra đến Diễn An đi nhanh lắm. Tôi phát hiện thấy nguy hiểm bèn níu áo vợ thì đã nghe tiếng rầm... Lúc tỉnh dậy thì tui mới biết mình còn sống và được đưa vào viện. May phúc cho nhà tui là vợ chồng đều thoát chết trong gang tấc…”.

Được biết vợ chồng anh Thành cùng 4 người con vào Đắc Lắc sinh sống từ năm 1986. Sau gần 10 năm vợ chồng anh chị mới có dịp về quê thăm họ hàng. Không ngờ lại phải nằm trong bệnh viện…

Nằm gần phòng cặp vợ chồng này còn có anh Nguyễn Trọng Hiếu quê ở Hải Dương. Quan sát thì chân anh Hiếu bị gãy, mặt bị xây xước nhiều chỗ. Qua lớp bông băng trắng tinh dán bịt chiếc miệng anh Hiếu nói: “Tui đi làm thủy điện ở trong đó. Lúc xảy ra tai nạn tui vẫn thức. Tui kêu cứu vì bị một bánh xe đè lên, càng nhúc nhích chiếc bánh xe lại càng nhấn xuống. Sau đó mọi người cẩu ra nên tui thoát chết"…

Danh tính 14 nạn nhân thoát chết đang cấp cứu tại Bệnh viện 115 (TP Vinh - Nghệ An) và Bệnh viện Việt Nam - Ba Lan:

1. Hồ Thị Thành (45 tuổi) ở Yên Thành (Nghệ An)2. Thái Bá Thơ (Chồng chị Thành)3. Mông Đình Huy, 46 tuổi ở Đắc Nông4. Trần Tiến Quân, 23 tuổi ở Đắc Nông5. Hà Văn Cường, 26 tuổi ở Nam Định6. Lê Hữu Tuấn 29 tuổi ở Thanh Hoá7. Phạm Văn Châu, 44 tuổi ở Thanh Hoá8. Đào Văn Tuyên, 40 tuổi ở Diễn Cát, Diễn Châu (Nghệ An)9. Nguyễn Trọng Hiếu, Hải Dương10. Lê Thị Vân, 22 tuổi ở Đắc Lắc11. Đỗ Duy Hùng, 38 tuổi lái xe tải ở Bình Định 12. Tạ Công Mạnh, 23 tuổi ở Nam Định 13.Sử Xuân Thanh, 24 tuổi ở Lạng Sơn14. Trần Văn Dũng, 16 tuổi ở Đắc Lắc

(Danh sách lấy từ Bệnh viện 115)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên