02/05/2008 08:54 GMT+7

Giáo dục truyền thống yêu nước và dũng khí chiến đấu

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TT - Trong không khí ấm áp, nghĩa tình của những ngày tháng tư lịch sử, chiều 1-5, UBND TP.HCM đã gặp gỡ tôn vinh đoàn đại biểu chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày từ 23 tỉnh thành phía Bắc đến thăm TP.HCM.

Ông Lê Xuân Niêm - giám đốc Trung tâm Giáo dục truyền thống và lịch sử (Hội Khoa học - tâm lý giáo dục VN), trưởng đoàn - nhấn mạnh: "Nếu hơn 20 năm đổi mới vừa qua, vai trò lãnh đạo của Đảng như nền tảng, sự tăng trưởng kinh tế như rường cột thì phong trào đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, giáo dục truyền thống và hướng thiện như những cái giằng để góp phần giữ ngôi nhà chung VN bền vững và phát triển".

Cuộc gặp gỡ là dịp để giáo dục thế hệ trẻ truyền thống yêu nước và hun đúc dũng khí chiến đấu để tiếp tục xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chia sẻ với các chiến sĩ cách mạng, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu Hà bộc bạch: những tấm gương kiên trung, anh dũng, quyết tâm giữ gìn khí tiết của người chiến sĩ cách mạng đầy gian khổ trong lao tù năm xưa… là những hình ảnh xứng đáng để thế hệ trẻ hôm nay noi theo. Bà Hà khẳng định trong mọi đường hướng phát triển, TP.HCM đều thể hiện tinh thần "thành phố vì cả nước, cả nước vì thành phố".

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên