21/11/2007 11:31 GMT+7

Sẽ cấp chứng minh nhân dân theo mẫu mới

Website Chính phủ
Website Chính phủ

TT - Ngày 19-11, Chính phủ đã ban hành nghị định số 170/2007/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của nghị định số 05/1999/NĐ-CP ngày 3-2-1999 của Chính phủ về chứng minh nhân dân (CMND).

Theo qui định, mẫu CMND mới sẽ như sau: hình chữ nhật, dài 85,6mm, rộng 53,98mm, hai mặt in hoa văn màu xanh trắng nhạt; có giá trị sử dụng 15 năm kể từ ngày cấp.

Mặt trước của CMND, bên trái từ trên xuống có hình quốc huy nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa VN, đường kính 14mm (theo qui định cũ là 19mm); ảnh của người được cấp CMND cỡ 20x30mm thay vì 30x40mm như qui định cũ; có giá trị đến (ngày, tháng, năm).

Bên phải, từ trên xuống: Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; chữ "Chứng minh nhân dân" (màu đỏ); số; họ và tên khai sinh; họ và tên gọi khác; ngày, tháng, năm sinh; giới tính; dân tộc; quê quán; nơi thường trú.

Mặt sau của CMND: trên cùng là mã vạch hai chiều. Bên trái, có hai ô: ô trên, vân tay ngón trỏ trái; ô dưới, vân tay ngón trỏ phải. Bên phải, từ trên xuống: đặc điểm nhận dạng; họ và tên cha; họ và tên mẹ; ngày, tháng, năm cấp CMND; chức danh người cấp; ký tên và đóng dấu.

Công dân làm thủ tục xin đổi, cấp lại CMND phải có đơn trình bày nêu rõ lý do xin đổi, cấp lại. Trường hợp cấp lại, đơn phải có xác nhận của công an phường, xã, thị trấn nơi thường trú.

Nghị định cũng nêu rõ CMND được cấp trước ngày thực hiện cấp, đổi CMND theo mẫu qui định tại nghị định mới này vẫn có giá trị sử dụng đến hết thời hạn theo qui định.

Website Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên