19/07/2014 15:56 GMT+7

Nụ cười nhập khẩu

NGUYỄN NGỌC HIẾU - QUANG LONG
NGUYỄN NGỌC HIẾU - QUANG LONG

TTC - Một người đàn ông đi dọc bãi biển California và nhặt được cây đèn cũ. Ông chà xát nó và bỗng nhiên một vị thần hiện ra. Thần nói: “Ông cứu tôi ra khỏi cái đèn.

zwT4AWpf.jpg

Đây là lần thứ tư tôi được giải thoát. Tôi phát bệnh với những lời ước và ông hãy quên ba lời ước đi, ông chỉ được một thôi!”.

Người đàn ông suy nghĩ một lát rồi nói: “Tôi luôn muốn đi Hawaii nhưng bị say sóng, vậy hãy làm cho tôi một cây cầu nối với Hawaii để tôi lái xe tới đó”. “Không được. Hãy nghĩ tới bao nhiêu là bê-tông, sắt thép đổ xuống tận đáy Thái Bình Dương”. “Thôi được! Tôi đã ly hôn tới 4 lần. Các bà đều nói tôi không quan tâm vợ con và cứng nhắc. Ước gì tôi hiểu phụ nữ, hiểu vì sao họ khóc, biết họ nghĩ gì, muốn gì khi mà họ không nói gì, và biết cách làm họ hạnh phúc thật sự.

Vị thần toát mồ hôi vội vã ngắt lời: “Ông muốn chiếc cầu có 2 hay 4 làn xe?”

***

Một người nhận được hóa đơn thuế có dấu ghi chú: “Gửi lần hai” với ý rằng ông đóng thuế trễ. Người đàn ông vội vã tới cơ quan thuế, đóng tiền, rồi xin lỗi vì ông ta đã bỏ sót không xem hóa đơn gửi lần một.

Người thu thuế mỉm cười, tiết lộ bí mật: “Ồ. Chúng tôi không gửi hóa đơn lần thứ nhất. Chúng tôi phát hiện ra rằng hóa đơn lần hai hữu hiệu hơn”.

***

Câu chuyện giữa hai cô bạn thân: “Điểm chung giữa Internet và đàn ông là gì?”. “Đều phải mất thời gian mới phát hiện ra những thứ đáng lưu ý…

***

Một bà nội người Do Thái chỉ đường cho đứa cháu trai dẫn vợ tới thăm bà: “Cháu tới cửa trước của khu căn hộ phức hợp. Có một cái panô lớn ở cửa, cháu dùng cùi chỏ nhấn số 14T, nó sẽ cho cháu đi vô. Bước vào trong, cháu sẽ thấy thang máy ở bên phải. Bước vô thang máy, dùng cùi chỏ nhấn số 14. Khi cháu bước ra khỏi thang máy, căn hộ của bà ở bên trái, rồi cháu dùng khuỷu tay bấm chuông cửa”. “Chắc dễ thôi, phải không bà? Nhưng tại sao cháu lại phải dùng cùi chỏ bấm tất cả các nút đó?”. “Chẳng lẽ cháu sẽ đến thăm bà với tay không à?”.

Khi NASA làm một dự án tàu vũ trụ. Họ huấn luyện các nhà phi hành ở vùng đất người da đỏ tên là Navojo. Một ông lão da đỏ đi với con trai tới hỏi (bằng thứ tiếng của Navojo) con trai ông dịch lại: “Các ông đang làm gì?”. Một thành viên của nhóm NASA nói họ luyện tập bay tới mặt trăng. Nghe vậy, ông lão da đỏ xin gửi một thông điệp lên đó. Sau khi ghi âm lại, người con trai từ chối dịch. Người của NASA mang máy ghi âm đến cho bộ lạc nghe, họ đều cười vang và không chịu dịch lại. Cuối cùng, NASA gọi thông ngôn riêng mình. Nội dung thông điệp đó là: “Hãy cảnh giác những người này, họ đến để cướp đất các ông”.

***

Một con quạ đang đậu trên cây, suốt ngày chẳng làm gì. Một con thỏ nhỏ thấy con quạ và hỏi: “Tôi có thể ngồi giống bạn suốt ngày dài không làm gì được không?” Quạ trả lời: “Tại sao không?”. Thế là con thỏ ngồi dưới đất nghỉ ngơi. Bỗng nhiên có một con cáo xuất hiện, bắt rồi ăn thịt thỏ.

Lời Bình: Muốn ngồi yên và không phải làm gì, bạn phải ngồi ở vị trí rất rất cao.

***

Nhóm bạn người Scotland dạo chơi trên phố, rồi cùng dừng bước trước cửa một quán bia: “Nào, hãy vào và nâng cốc vì tình bạn của chúng ta!” - ai đó lên giọng rủ rê. “Vào thôi!” - cả nhóm ùa theo.

Duy nhất chỉ có Peter tỏ ý lưỡng lự nên đứng tránh sang bên. “Có chuyện gì vậy, hả Peter? Sao cậu không vào cùng với anh em cho vui?”. “Tớ không mang theo tiền”. “Ồ, chuyện nhỏ! Cứ vào đi, có ai bắt cậu phải uống đâu”.

***

Hai anh chàng đang đi xe hơi và cãi nhau tên thành phố họ đang đi qua đọc như thế nào. Anh này nói “Louieville”, còn anh kia nói “Louiseville”. Họ tiếp tục cãi nhau không ngừng đến khi tới một nhà hàng thức ăn nhanh. Một anh đi vào trong và nói với cô tiếp viên: “Hãy nói tên địa điểm tôi đang đứng, chậm thật chậm”. Nữ tiếp viên nói: “Nhà… hàng… thức ăn… nhanh”.

INAsEgqC.jpg

Tuổi Trẻ Cười số 503 ra ngày 15/7/2014 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

NGUYỄN NGỌC HIẾU - QUANG LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên