26/05/2014 01:00 GMT+7

Thiên Môn Bổ Phổi - chăm sóc và hỗ trợ điều trị bệnh phổi

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Vai trò của phổi vô cùng quan trọng trong hoạt động chung của bộ máy cơ thể người. Ngày nay, dưới tác động của công việc ngày càng áp lực, môi trường sống ô nhiễm, cùng những thói quen không tốt như hút thuốc, uống rượu bia... đã ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và gây ra nhiều căn bệnh liên quan đến phổi.

Phổi – “nhà máy” cung cấp oxy cho cơ thể và não bộ

Phổi được xem là “động cơ chính” của bộ máy hô hấp trong cơ thể. Ngoài ra, phổi còn có một số khả năng khác như giúp chuyển hóa một vài chất sinh hóa, lọc một số độc tố trong máu, nơi lưu trữ máu. Bên cạnh đó, phổi còn có mối liên hệ chặt chẽ với lục phủ, ngũ tạng. Các bộ phận này khỏe hay yếu đều có liên quan đến phổi. Có thể dễ nhận thấy, phổi tốt thì hô hấp tốt, tiếng nói khỏe, da dẻ sáng đẹp. Ngược lại, nếu phổi bị rối loạn thì ho suyễn, ngại giao tiếp... Đấy là còn chưa nói đến các rối loạn nặng, gây ra các bệnh ở phổi thường rất phổ biến hiện nay mà chúng tôi sẽ đề cập ngay dưới đây.

A6CmHdAF.jpg

Bệnh phổi – căn bệnh của thời công nghiệp hóa

Ô nhiễm không khí đã trở thành mối đe dọa đến sức khỏe con người. Tình trạng chung là ô nhiễm do khí thải công nghiệp, bụi và nhiều chất hóa học độc hại như: CO2, NO2… Có khoảng 37,7% trường hợp viêm đường hô hấp dưới, 22% các bệnh phổi mãn tính có nguyên nhân từ ô nhiễm không khí trong nhà và khoảng 5% số người mắc bệnh viêm phế quản, ung thư phổi do ô nhiễm không khí ngoài trời. Hàm lượng khói, bụi cao trong khí quyển cũng làm tăng khả năng tử vong sớm đối với một số loại bệnh hô hấp và thần kinh. Tại nhiều khu vực, người dân dù ở nhà hay đi ra ngoài đường cũng đều phải đối mặt với khói bụi, ô nhiễm, nguy cơ bệnh tật luôn rình rập.

Y học cổ truyền với bệnh về phổi

Y học cổ truyền (YHCT) sử dụng các dược liệu có nguồn gốc thảo dược thiên nhiên có giá trị rất lớn trong việc chữa trị vì có nhiều ưu điểm là an toàn, ít gây tác dụng phụ nên bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm điều trị và sử dụng hằng ngày. Đặc biệt là đối với những bệnh nhân mắc các bệnh mãn tính, di chứng do tai biến để lại, có thể giúp họ trở lại đời sống bình thường. YHCT đã được tin dùng là một phương pháp giúp phòng, chữa bệnh, bồi bổ cơ thể từ ngàn xưa. Nhất là các bệnh lý liên quan đến Tâm - Can - Tỳ - Phế - Thận.

Riêng các chứng bệnh về phổi, kho tàng Đông dược có đến hàng trăm cây thuốc, vị thuốc cũng như bài thuốc được đúc kết qua kinh nghiệm của các bậc lương y tài giỏi lưu truyền từ đời này qua đời khác giúp phòng và chữa bệnh mới phát, tái phát kể cả mãn tính.

Thiên Môn Bổ Phổi – kết tinh của Đông dược ngàn năm

Có thể nói, trong chữa và điều trị các bệnh về phổi thì vị thuốc Thiên môn đông cũng như các bài thuốc có chứa Thiên môn đông đã chứng minh được hiệu quả từ rất sớm trong nền YHCT. Thiên môn đông còn có tên khác là Thiên đông… Cây được trồng khắp nơi ở nước ta, nhiều nhất là các vùng Cao Bằng, Lạng Sơn, Nam Định...

Nói về tác dụng dược lý của Thiên môn đông, sách y dược cổ (Dược tính bản thảo,…) đã đề cập đến tác dụng rất tốt của cây thuốc có vị ngọt, đắng, tính hàn này đó là: làm mát phổi, giúp khí trong phổi lưu thông tốt và trị các chứng ho như ho khan, ho có đờm, miệng khô, họng sưng đau, viêm phổi...

Kế thừa các tinh hoa từ YHCT, sản phẩm Thiên Môn Bổ Phổi của CSSX thuốc YHDT Bình Đông đã phối kết hợp khéo léo và hoàn hảo Thiên Môn Đông với 10 vị thuốc quý khác là: Bạc Hà, Tỳ Bà Diệp, Trần Bì, Dâu, Cát Cánh, Sài Hồ, Sa Sâm, Phục Linh Và Ngũ Vị Tử có tác dụng đặc biệt hiệu quả giúp dưỡng âm, bổ phổi. Hỗ trợ điều trị các chứng ho khan, ho gió, ho đờm, hen suyễn, đau rát họng, miệng khô và khan tiếng.

OZX0oIHA.jpg
Thiên Môn Bổ Phổi - chăm sóc và hỗ trợ điều trị bệnh phổi

Ngoài ra, qua quá trình điều trị lâm sàng, các thầy thuốc còn nhận thấy Thiên Môn Bổ Phổi còn có tác dụng cầm ho tức thì, chống táo bón, nhuận trường. Đặc biệt, bài thuốc trong Thiên Môn Bổ Phổi dùng trị cảm có ho do nhiệt, viêm phế quản nhẹ... cũng rất hiệu quả.

Thiên Môn Bổ Phổi hiện có cả dòng sản phẩm cho người lớn (280ml) và trẻ em (90ml) với nhiều cải tiến về quy cách đóng chai cũng như bao bì rất tiện dụng, đáp ứng được nhu cầu sử dụng ngày càng cao của người dân. Sản phẩm luôn có mặt trong tủ thuốc gia đình của người dân TPHCM, Đồng bằng sông Cửu Long cũng như nhân dân cả nước và là “món quà sức khỏe” cho những kiều bào đang sinh sống và làm việc ở khắp nơi trên thế giới.

YVAX9Htu.jpg

Ngày 28-4-2014 Thiên Môn Bổ Phổi vinh dự đạt giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” do Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam tổ chức

Để biết thêm thông tin và mua hàng vui lòng liên hệ:Địa chỉ: 1D Nguyễn Sĩ Cố, P.15, Quận 8 - TPHCMĐiện thoại tư vấn: 08 39 808 808Website: www.binhdong.vnSố GPQC: 435/2013/XNQC-ATTP. Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên