25/04/2014 00:01 GMT+7

390 triệu USD cho 3 dự án giảm nghèo

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Nguồn vốn trên sẽ được sử dụng cho dự án giảm nghèo vùng Tây Nguyên (150 triệu USD), dự án cải thiện nông nghiệp có tưới (180 triệu USD) và dự án tăng cường hệ thống trợ giúp xã hội (60 triệu USD).

Ngày 24/4, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng Thế giới (WB) đã ký thỏa thuận cho vay và các văn kiện liên quan tài trợ cho 3 dự án trên. Bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam, cho biết những dự án này góp phần giúp Việt Nam cải thiện các vấn đề như xóa đói giảm nghèo tại các vùng sâu vùng xa và thiếu kết nối, sản lượng nông nghiệp thấp, các chương trình hỗ trợ xã hội còn manh mún và thiếu hiệu quả.

"Dự án giảm nghèo vùng Tây Nguyên" hỗ trợ tài chính xây dựng cơ sở hạ tầng làng xã và cộng đồng, sinh kế bền vững, cơ sở hạ tầng có kết nối và đào tạo kỹ năng sinh kế, quản lý dự án và kỹ năng quản lý hành chính công tổng thể hơn cho 26 huyện nghèo nhất của các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Kon Tum, Gia Lai, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

b3vZ67v9.jpg

"Dự án cải thiện nông nghiệp có tưới" dự tính sẽ giúp nâng cao khả năng cung cấp nước và hiệu suất sử dụng đất; nâng cao sản lượng nông nghiệp và giảm mức độ tổn thương trước các sự kiện thời tiết bất lợi cho nông dân và các hộ gia đình nông thôn vùng duyên hải miền Trung (Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Trị và Quảng Nam) và vùng núi phía Bắc (Hà Giang, Phú Thọ và Hòa Bình). Dự án hoàn thành sẽ cung cấp dịch vụ thủy lợi tốt hơn cho 83.400 ha đất canh tác.

"Dự án tăng cường hệ thống trợ giúp xã hội" sẽ giúp triển khai hệ thống dữ liệu về các hộ gia đình nghèo, cận nghèo, những người hưởng trợ giúp xã hội và hệ thống thông tin quản lý, nhằm hỗ trợ mục tiêu giảm bớt tình trạng manh mún của các chương trình trợ giúp xã hội, tạo cơ sở hợp nhất các chương trình và nâng cao hỉệu quả sử dụng chi công trên lĩnh vực trợ giúp xã hội.

Nguồn: Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên