24/04/2014 14:41 GMT+7

Đẩy lùi nám bằng dinh dưỡng

Tin dịch vụ.
Tin dịch vụ.

Tin dịch vụ - Một số dạng nám da nhẹ có thể tự mờ đi theo thời gian. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, nguyên nhân nám da xuất phát từ bên trong cơ thể nên cách khắc phục hiệu quả cũng đến từ bên trong, thông qua cách ăn uống hợp lý. Dưới đây là những giải pháp cho bạn:

Cách giảm nám bên ngoàiBạn có thể tự chế biến các công thức đẩy lùi nám da bằng các nguyên liệu sẵn có tại nhà mà không cần phải lo lắng các tác dụng phụ của chúng. Bạn có thể cắt nhỏ một củ hành tây rồi ngâm chúng vào giấm. Sau đó, dùng bông tẩy trang, thấm dung dịch này rồi thoa lên da, để trong vòng 15 phút. Sau đó, rửa lại với nước ấm. Dầu ô-liu cũng giúp làm mềm da, nhờ đó cũng giúp da sáng. Bạn cũng có thể thoa dầu ô-liu lên da để làm giảm nám.

Giảm nám thông qua chế độ ănCác chuyên gia khuyên bạn nếu gặp tình trạng nám da, hãy hạn chế tối đa việc tiếp xúc với nắng, ăn nhiều rau trái cây, giữ tinh thần thoải mái và thường xuyên luyện tập thể thao. Bên cạnh đó, bạn cần để ý thêm một chút đến chế độ ăn, chúng cũng góp phần rất lớn trong việc ngăn chặn và cải thiện tình trạng nám da.

tBbzXhK0.jpg

Dưới đây là một số công thức món ăn mà bạn có thể áp dụng để kiểm soát nám, sạm da, tàn nhang và các đốm nâu:

Cháo đậu: 30g quả óc chó, 30ml sữa, 200g đậu đen và 20g đường. Đầu tiên, bạn hầm quả óc chó với đậu đen đến khi mềm. Thêm sữa, trộn đều rồi bỏ đường hầm tiếp. Bạn cũng có thể đập thêm một quả trứng rồi đánh tan. Bạn dùng mỗi sáng và mỗi tối một chén sẽ giúp làm sáng da. Bạn cũng có thể dùng để bôi lên da bị nám hoặc nhăn, chúng sẽ giúp cải thiện.

Soup trứng: Thành phần gồm 250ml sữa, 2 quả trứng gà, 50g đường và một ít nước. Sau đó, nấu tan đường với nước và sữa. Khi sôi, bạn đập trứng vào và đánh cho tan. Món soup trứng này giúp làm giảm đốm đen và tàn nhang.

Nước ép Kwi: Thực phẩm giàu Vitamin C là một trong những nguồn thực phẩm giúp cải thiện nám, sạm một cách hiệu quả. Thường xuyên uống nước ép ki-wi sẽ rất hiệu quả trong việc làm sáng các đốm nâu, ngăn chặn hình thành các sắc tố melanin, nhờ đó, làm giảm nám và giữ da sáng. Tuy nhiên, với phụ nữ sau sinh uống dễ bị tiêu chảy.

Hồng khô: Ăn hồng khô mỗi ngày, duy trì trong một thời gian sẽ giúp đẩy lùi các đốm nâu và tàn nhang.

Nước ép cà chua: Cà chua giúp làm sáng da, ngăn chạn đốm nâu, tàn nhang và nám. Với nguồn lycopene, Vitamin C dồi dào, cà chua là thực phẩm rất hiệu quả trong việc hình thành melanin. Mỗi ngày có thể dùng một cốc nước ép các chua để làm sáng sa và giảm nám.

Rau xanh: Tất cả các loại rau xanh giàu vitamin C đều là nguồn dinh dưỡng khắc phục tình trạng sạm, nám da hiệu quả. Một trong những “gương mặt” đại diện phải kể đến cà chua, khoai tây, bắp cải, súp lơ, rau xanh, dưa... giúp làm sáng da.

Soup đậu nành: Đậu nành là nguồn vitamin E đồi dào, chúng có khả năng phá hủy hoạt động của các gốc tự do. Nhờ đó, chúng không chỉ ngăn ngừa lão hóa mà còn ngăn chặn tình trạng tăng sắc tố ở da.

TPCN Sắc Ngọc Khang được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên như: Tinh chất mầm đậu nành, Tinh chất nhung hươu, Dầu gấc, Quy râu, Thục địa, Ngưu tất, Ích mẫu… có tác dụng giúp bổ huyết, hoạt huyết, hạn chế lão hóa da, hỗ trợ điều trị và phòng ngừa nám da, sạm da và tàn nhang.

dfAmJBIY.jpgSắc Ngọc Khang - tạm biệt tàn nhang, xua tan vết nám

Điện thoại tư vấn: 1900 6033.Website: http://sacngockhang.com/Số GPQC: 17/2013/XNQC – ATTP. Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tin dịch vụ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên