23/04/2014 12:00 GMT+7

Nghịch cảnh "cân nặng"

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Mỗi lần nhìn thấy chị Tâm bế con, người ta lại xì xào, bàn tán: “Mẹ thì béo tốt phây phây, con thì lả lướt như cây giữa đàng”. Nghe mà chị Tâm chỉ trực trào nước mắt.

Nỗi buồn của “Gấu mẹ vĩ đại”

Từ ngày sinh xong bé Cá, chẳng biết có phải do được tẩm bổ quá đà không mà chị Tâm (Hà Nội) đẫy đà lên trông thấy. Biết mình đang phát tướng nhưng chị vẫn chậc lưỡi “vài năm nuôi con, lại xuống ngay ấy mà”. Chuyện cũng chẳng có gì nếu không có buổi gặp mặt lớp đại học hôm ấy.

YX6p7JMG.jpg
Bé lười ăn - nỗi ám ảnh của nhiều bà mẹ

Sự xuất hiện của Lan, cô bạn “kỳ phục địch thủ” một thời của chị Tâm khiến mọi người ngỡ ngàng. Lan đẹp và thật rạng ngời khi đứng cùng chồng và cậu con trai. Nhìn bạn bè xúm xít vây quanh Lan, rồi tấm tắc khen con Lan xinh xắn trong khi Cá sợ sệt không chịu rời mẹ nửa bước làm chị không khỏi phiền lòng. Đã thế, chị Tâm còn bị Lan dội thêm gáo nước lạnh: “Con cậu 3 tuổi gì mà còi dí thế kia, cu Tin nhà mình mới hơn 2 tuổi mà bằng bé Cá rồi này”. Chưa hả hê, Lan còn bồi thêm một câu làm chị đau điếng: “Mẹ ăn hết phần con đấy mà, đúng là “mẹ gấu vĩ đại””.

Chị Tâm vốn có tiền xử bị huyết áp thấp nên chỉ cần ăn bớt một bát cơm là thấy chóng mặt bởi vậy, dù có cố gắng đến mấy thì “béo vẫn hoàn béo”, còn bé Cá đợt này lại trở chứng lười ăn nên nom lại càng gầy còm. Chị cũng làm đủ cách rồi, món gì cũng làm, chiêu gì cũng thử mà vẫn chẳng ăn thua.

Về đến nhà, cứ nghĩ đến câu nói của Lan là chị Tâm lại muốn “bốc hỏa”. Ấm ức, chị Tâm lại ra sức ép con ăn. Cứ như thế, mỗi bữa ăn con nuốt cơm trong hai dòng nước mắt còn chị Tâm lại không khỏi điên đầu. Ép hoài mà không thấy bé Cá tăng thêm được lạng nào, chị Tâm quyết định cho con đi khám. Cầm giấy kết quả thông báo con bị suy dinh dưỡng ở thể thấp còi, chị Tâm hoàn toàn suy sụp.

Phát kiến của “Gấu con”

Nhiều hôm đến lớp, chỉ thấy con dằm dằm bát cơm trong khi các bạn khác thì ăn ngon lành mà chị Tâm cứ nẫu hết cả ruột. Ước gì chị san được bớt phần “thịt thừa” bù đắp cho con, ước gì bé Cá được như chúng bạn. Cứ thế này bé Cá sẽ ốm mất thôi…

Đang suy nghĩ vẩn vơ, bé Cá chạy lại ôm chầm lấy cổ chị và đòi mua “kẹo nổ”. Cái kiểu mè nheo của Cá làm chị không khỏi bực mình “Bao nhiêu món ngon thì không ăn, kẹo gì mà kẹo” - chị Tâm mắng yêu và không quên véo mũi bé Cá.

Bé Cá xòe bàn tay nhỏ xinh đưa ra một gói màu xanh, khiến chị Lan giật mình. Đây là cốm nổ mà…, cái này chị cũng đã từng nghe qua, nó dành cho trẻ biếng ăn mà, lẽ nào… Chưa để chị Lan suy nghĩ thêm, bé Cá đã nhanh nhảu: “Bạn Ly cho con đấy, mẹ mua cho Cá đi!...”

Chiều con, mỗi ngày chị Lan đưa cho Cá một gói, gọi là “hối lộ” trước khi đến lớp. Một điều lạ là từ ngày có “kẹo nổ”, bé Cá ngoan hẳn, chạy nhảy tung tăng và líu lo suốt ngày. Điều vui nhất là bé đã ham ăn hơn. Nhiều bữa bé còn đòi ăn và tự xúc ngon lành chứ không để chị phải thúc giục nữa.

Nhìn con khỏe mạnh, chị Tâm mỉm cười hạnh phúc. Chị tự hứa với mình sẽ ăn uống điều độ để giảm cân và chăm sóc bé Cá tốt hơn. Cũng may có bé Ly “mách nước” không thì chẳng biết bé Cá của chị sẽ ra sao. Ngày mai, phải đưa 2 bé đi chơi công viên và mua thật nhiều “kẹo nổ” cho hai bé mới được.

TPCN Cốm ăn ngon Hoa Thiên với sự kết hợp của các thành phần như: L-Lysin, Vitamin nhóm B, DHA và Taurin, cao xương động vật, Calci lactat Phospho, kẽm, chất xơ hòa tan… Là loại cốm tiên phong trên thị trường Dược phẩm Việt Nam có khả năng hỗ trợ trẻ phát triển một cách toàn diện: Khắc phục chứng biếng ăn, tăng cường khả năng miễn dịch, tiêu hóa tốt hơn và giúp trẻ hấp thu tối đa những dưỡng chất cần thiết để ngày càng khỏe mạnh, cao lớn và thông minh hơn.

eurIamsi.jpg
Cốm Ăn Ngon Hoa Thiên – Giải pháp toàn diện cho trẻ biếng ăn

Được tạo bởi những hạt cốm nhỏ li ti, màu sắc bao bì bắt mắt và đặc biệt là những tiếng nổ lốp bốp, lách tách vui tai khi đưa vào miệng, Cốm Ăn ngon Hoa Thiên sẽ tạo cho trẻ một niềm hứng khởi và sự tò mò muốn khám phá.

Số điện thoại tư vấn: 1900 6033Chi tiết tham khảo tại website: www.hoathienphu.com.vnSố GPQC: 413/2012/TNQC-ATTP. Sản phẩm không phải là thuốc và không có chức năng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên