21/04/2014 13:00 GMT+7

4 nguyên tắc giúp bé khỏe mạnh

Tin dịch vụ.
Tin dịch vụ.

Tin dịch vụ - Bé Bi của tôi càng lớn càng dễ thương và bụ bẫm, ai trông thấy cũng đều xuýt xoa khen ngợi làm tôi cảm thấy rất tự hào. Nhưng để được như bây giờ, tôi và gia đình cũng phải trải qua những quãng thời gian vất vả và nghiền ngẫm kỹ để đúc kết ra 4 nguyên tắc giúp Bi luôn khỏe mạnh. Các bạn cùng tham khảo nhé:

Phòng bệnh hơn chữa bệnhNgười xưa thường nói “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, thấm nhuần câu nói này nên tôi rất tích cực trong việc ngăn ngừa bệnh tật cho con. Để tránh bệnh vặt như cảm cúm, ho, sổ mũi… tôi luôn giữ ấm cho con, hạn chế bé tiếp xúc nước lạnh quá lâu và tích cực tăng cường sức đề kháng cho con mỗi khi giao mùa. Bên cạnh đó, tôi quan sát mọi sự thay đổi của con dù là nhỏ nhất như thay đổi về giấc ngủ, cân nặng, thói quen, thay đổi về đường hô hấp, tâm lý… từ đó đưa ra những phương pháp hợp lý để khắc phục kịp thời.

G4H987Oj.jpg

Tăng cường vận động thể chấtĐể Bi luôn khỏe mạnh, hoạt bát tôi thường cho con đi tập thể dục. Công viên là chốn chơi đùa thân quen của hai mẹ con. Theo tôi, vận động thường xuyên, cho con phơi nắng sẽ giúp cơ thể còn non yếu của con hoàn thiện hệ trao đổi chất và có tác dụng bài tiết chất độc ra khỏi cơ thể. Khi chạy đùa và tập thể dục, hệ tim mạch của bé sẽ hoạt động thường xuyên và tăng cường tuần hoàn máu đến các bộ phận trong cơ thể.

Làm bạn với béVợ chồng tôi luôn quan tâm, yêu thương, trò chuyện và chơi cùng bé để phòng tránh các bệnh về tâm lý. Nhưng tôi cũng biết rằng, cần phải rèn luyện tính tự lập cho con ngay từ nhỏ, không để bé quá ỉ lại và dựa dẫm vào ba mẹ, không tốt cho sự hình thành tính cách cũng như thói quen sau này. Nguyên tắc của tôi là “hãy là một người bạn biết lắng nghe, chia sẻ và thông cảm với trẻ, động viên bé tự làm nhưng chúng ta không thờ ơ khi bé nhờ sự giúp đỡ”. Vì vậy, vợ chồng tôi luôn là một người bạn đúng nghĩa của con. Tôi để con tự xúc cơm ăn, tự chọn quần áo... tự khám phá thế giới màu sắc xung quanh để kích thích sự khám phá, tìm tòi của trẻ.

Dinh dưỡng – nền tảng phát triểnHệ tiêu hóa của Bi còn rất yếu và chưa hấp thu được tối đa các chất dinh dưỡng nên tôi ưu tiên những thực phẩm dễ tiêu, dễ hấp thụ như cháo, miến, bún phở cùng với thịt, cá, trứng, ếch… và rau xanh trái cây các loại được chế biến phong phú, thay đổi khẩu phần thường xuyên nhằm hấp dẫn bé ăn nhiều, ăn ngon. Ngoài ra, tôi còn bổ sung cho bé một số thực phẩm có chứa các thành phần như: L- lysine, DHA, mật ong, các vitamin nhóm B…

Hi vọng, với những chia sẻ của tôi, các bậc phụ huynh cũng sẽ đúc kết được những kinh nghiệm bỏ túi nuôi con khỏe, dạy con ngoan!

Thông tin thêmHiện nay, Siro ăn ngon Hoa Thiên đang được rất nhiều ông bố, bà mẹ lựa chọn như một giải pháp hữu hiệu giúp con yêu của mình cao lớn, thông minh hơn từng ngày. Với các thành phần: L-lysin, Mật ong, Taurin, cao xương động vật và Calci lactat, DHA, vitamin nhóm B (B1, B2, B5) và Vitamin PP… Siro ăn ngon Hoa Thiên không chỉ giúp trẻ hết biếng ăn, ăn ngon miệng hơn mà còn tăng sức đề kháng, giúp trẻ phát triển cơ thể toàn diện về chiều cao và trí thông minh.

Q9XbIVw7.jpgSiro Ăn Ngon Hoa Thiên – Giải pháp hiệu quả cho trẻ biếng ăn

Nhờ có chứa thành phần mật ong, có vị ngọt tự nhiên, dễ uống, dễ sử dụng, có thể cho trẻ uống trước bữa ăn, uống nguyên chất, hòa vào nước hay trộn với thức ăn.Điện thoại tư vấn: 1900 6033.Số GPQC: 539/2011/TNQC – ATTP. Sản phẩm này không phải là thuốc và không có chức năng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tin dịch vụ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên