09/07/2014 17:35 GMT+7

Đã cứu được 13 ngư dân bị chìm tàu ở Bình Thuận

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Chiều 9-7, đại tá Võ Đình Tịnh, chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Bình Thuận, cho biết lực lượng cứu hộ gồm ba tàu hải quân, một tàu biên phòng cùng năm thuyền ngư dân đã quần thảo liên tục tại khu vực tàu cá gặp nạn và cứu được 13 người.

Tàu cá với 19 ngư dân chìm gần mũi Kê Gà

jO4SP767.jpg
Bộ đội biên phòng Bình Thuận xác minh danh sách ngư dân trên tàu - Ảnh: Ng.Nam
Clip cứu 13 ngư dân trên tàu cá bị chìm ở Bình Thuận

Dự kiến tàu biên phòng sẽ chở các ngư dân gặp nạn về đất liền chiều cùng ngày.

Trước đó, khi đang ra khơi đánh bắt, tàu cá BTh 96984 công suất 360 CV của bà Trần Thị Phượng (khu phố 8, phường Đức Nghĩa, TP Phan Thiết) bị sóng lớn đánh chìm cách mũi Kê Gà (huyện Hàm Thuận Nam) khoảng 15 hải lý vào khoảng 16g30 chiều 8-7.

16 thuyền viên trên tàu đều cư trú tại TP Phan Thiết. Ngoài ra, khi tàu ra khơi có thêm ba lao động nữa được bổ sung vào tàu.

Ông Phạm Hùng Tân, chánh văn phòng Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận, cho biết nhận được thông tin có tàu bị sóng đánh chìm, ngay trong đêm 8-7 lực lượng cứu hộ và các tàu của ngư dân đã tức tốc ra hiện trường tham gia cứu nạn.

Trong ngày 9-7, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận đã họp bàn về công tác cứu hộ tàu cá.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên