17/07/2014 02:49 GMT+7

Gần 2.500 lời nhắn gửi nơi đầu sóng

TIẾN THÀNH
TIẾN THÀNH

TT - Ở Công ty TNHH thương mại Khatoco (thuộc Tổng công ty Khánh Việt), suốt hơn một tháng qua không khí tại các showroom của công ty rộn ràng hơn ngày thường bởi mỗi khách hàng đều được nhân viên phát một tấm thiệp để lưu lời nhắn động viên tới các chiến sĩ và ngư dân đang bám biển.

Có nhiều tin nhắn viết rất tỉ mẩn, chắt chiu từng câu chữ tin yêu. Bạn Nguyễn Sanh (Cam Ranh) viết: “Chúc các anh chiến sĩ mạnh khỏe và vững niềm tin nơi đầu sóng. Sau lưng các anh lúc nào cũng có gia đình, người thân và nhân dân sát cánh với các anh!”.

Cháu Trần Tuấn Anh, học sinh lớp 3 Trường tiểu học Ngô Sĩ Liên (TP Đà Nẵng) đi du lịch Nha Trang cùng gia đình, cũng nhắn gửi: “Cháu muốn sau này lớn lên là chiến sĩ, cùng các chú chiến sĩ bảo vệ nước nhà”. Đặc biệt, một số du khách nước ngoài cũng tham gia chương trình gửi những lời nhắn ý nghĩa. Anh Evgene Beery đến từ nước Anh đã viết: “We love Vietnam. Stay strong!” (Chúng tôi yêu Việt Nam. Hãy mạnh mẽ lên!).

Ông Hồ Quang Minh - trưởng bộ phận marketing Công ty TNHH thương mại Khatoco - cho biết chương trình “Tự hào Việt Nam” do Công ty TNHH thương mại Khatoco phối hợp với Văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ tại Nha Trang tổ chức, đã thu thập được 2.492 lời nhắn từ những tấm thiệp và trên mạng xã hội Facebook, đồng thời gửi tặng 1.719 áo phông “Hướng về Trường Sa, Hoàng Sa” cho khách hàng. Chương trình đã trích doanh thu bán hàng tại các showroom Khatoco trên toàn quốc được 71.520.000 đồng để đóng góp vào chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” do báo Tuổi Trẻ phát động.

Ông Hồ Quang Minh cho biết: “Toàn bộ lời nhắn chương trình thu thập được sẽ được in trên những tấm thiệp và kết lại thành một bức tranh trong đó có bản đồ Việt Nam, quốc kỳ Việt Nam để gửi tặng đến lực lượng bảo vệ chủ quyền Tổ quốc đang ngày đêm bám biển”.

Phải góp cho đất nước

Ngày 16-7, đại diện Công ty TNHH Bình Nam, TP Quy Nhơn, Bình Định đã đến văn phòng báo Tuổi Trẻ tại Bình Định ủng hộ chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” do báo Tuổi Trẻ phát động 100 triệu đồng. Trước đó hai ngày, cụ bà Nguyễn Thị Tuyết - mẹ ruột của bà Nguyễn Thị Bình, giám đốc Công ty TNHH Bình Nam - cũng đã ủng hộ 80 triệu đồng từ tiền phúng điếu của chồng mình cho chương trình.

Bà Nguyễn Thị Bình tâm sự: “Đây là ý nguyện gia đình chúng tôi. Lúc cha tôi còn sống, ông nói: “Hãy góp gì đó cho đất nước dù chỉ rất nhỏ, vì sức mạnh của dân tộc mình, của Tổ quốc mình là sức mạnh từ người dân, của toàn dân. Mình là người dân mà không đóng góp được gì cho đất nước thì không được”. Tuy nhiên từ khi biết chương trình này do báo Tuổi Trẻ phát động thì ông đã yếu nên chưa thực hiện được”. Bà Bình cho biết bà cũng đang vận động công nhân viên công ty và các đối tác quyên góp khoảng 100 triệu đồng nữa ủng hộ chương trình trong thời gian sắp tới.

TRƯỜNG ĐĂNG

Mọi đóng góp, bạn đọc có thể thông qua:

* Chiến dịch nhắn tin “Chung sức vì biển đảo quê hương”, với cú pháp BD gửi 1409 sẽ chính thức bắt đầu từ 0g ngày 19-5 (18.000 đồng/tin nhắn).

* "Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông" qua cổng thanh toán Tuổi Trẻ

* Tòa soạn báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) hoặc tại 14 Văn phòng đại diện, thường trú của báo Tuổi Trẻ trên cả nước.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ qua điện thoại: (08) 39973838 gặp Ban công tác xã hội hoặc qua email: congtacxahoi@tuoitre.com.vn

Hoặc thông qua tài khoản:

+ Báo Tuổi Trẻ, Ngân hàng Công thương Chi nhánh 3 TP.HCM

Số tài khoản: 102010000118248 (Việt Nam đồng).

Bạn đọc ở nước ngoài xin chuyển khoản về chủ tài khoản báo Tuổi Trẻ:

+ Tài khoản USD: 007.137.0195.845 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM.

+ Tài khoản EUR: 007.114.0373.054 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM.

+ Swift code: BFTVVNVX007

Nội dung chuyển tiền: Ủng hộ Chương trình “Chung sức giữ vững chủ quyền biển Đông”.

TIẾN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên