11/07/2014 11:29 GMT+7

Yêu nhau sẽ tìm nhau trong MV Bốn chữ lắm?

Q.N. 
Q.N. 

TTO – Hai ca sĩ trẻ khá triển vọng Trúc Nhân và Thảo Nhi vừa tung ra MV (music video) Bốn chữ lắm vào chiều 10-7 sau phản hồi tích cực của thính giả khi ra mắt đĩa đơn cùng tên hồi tháng 5.

60zLzePn.jpgPhóng to
Thảo Nhi và Trúc Nhân (phải) - Ảnh: Pax Lê

Trước đó, ca khúc Bốn chữ lắm do Trúc Nhân và Thảo Nhi thể hiện đã giành được giải Bài hát của tháng tại sân chơi Bài hát Việt tháng 6. Ca khúc Bốn chữ lắm được nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng lấy cảm hứng từ câu chuyện Hòn vọng phu, nhưng được viết với một ngôn ngữ âm nhạc và ca từ hiện đại. Chàng nhạc sĩ trẻ chia sẻ: "Tôi là một người luôn sống lạc quan, Bốn chữ lắm dù có nói về nỗi buồn khi chia xa nhưng vẫn rất trong lành, đáng yêu như một khúc đồng dao dịu ngọt. Tôi tin những người yêu nhau cuối cùng sẽ tìm về với nhau, sau cơn bão thì trời sẽ quang và nắng sẽ tới”.

Trúc Nhân tâm sự anh đã tâm huyết và công sức để xây dựng nên MV Bốn chữ lắm, từ việc lên ý tưởng, kịch bản đến sản xuất, tìm kiếm đầu tư và hoàn thành sản phẩm cuối cùng. Tất bật lo toan nên anh đã sụt mất 4kg sau khi thực hiện xong MV.

MV được quay đơn giản nhưng khá lạ, là một chuỗi cung bậc cảm xúc ngẫu hứng với những hình ảnh liên tục biến đổi, không theo một trình tự nhất định để minh họa cho những cảm xúc ngẫu hứng trong ca khúc. Dù nói về nỗi đau khi phải chia xa nhưng MV không nặng tính minh họa cho tình yêu xa cách mà chỉ nhẹ nhàng, bay bổng thể hiện những giây phút của cảm xúc: yêu-thương-đau-xa.

Đạo diễn Phoenix Vũ nói về ý tưởng thực hiện MV: “Ban đầu cả êkip muốn kể một câu chuyện tình yêu từ trẻ đến già của cặp đôi này và còn định cho Nhân và Nhi hóa trang thành cặp tình nhân già yêu nhau. Tuy nhiên, với một bản phối hiện đại, trẻ trung và lạc quan như thế này, tôi và Nhân muốn làm một điều gì đó đúng tinh thần và hơi thở trẻ trung của bài hát hơn. Mọi người sẽ thấy điều ấn tượng nhất của MV là các hiệu ứng thị giác mạnh mẽ. Ngoài những biểu cảm trên gương mặt, Trúc Nhân và Thảo Nhi còn dùng ngôn ngữ của người khiếm thính để diễn tả bốn cung bậc cảm xúc yêu – thương – đau – xa đầy sáng tạo và dễ thương”

Nhóm thực hiện cũng đã sử dụng thủ thuật Split-screen (chia khung) cho Trúc Nhân và Thảo Nhi ở những khung hình độc lập nhằm tạo cảm giác xa cách một cách đáng yêu và nhẹ nhàng. Quán quân Thử thách cùng bước nhảy mùa đầu tiên Lâm Vinh Hải cũng đã biên đạo cho màn múa đương đại của bốn vũ công khắc bốn chữ YÊU – THƯƠNG – ĐAU – XA trong MV. Những động tác slow-motion trong màn múa lụa của bốn vũ công cũng thể hiện được rất rõ ràng sự day dứt và cảm xúc phức tạp trong tình yêu của những cặp đôi yêu xa.

Toàn bộ MV được quay bằng một thiết bị di động với kinh phí khá thấp nhưng vẫn thu hút người xem phải chăng nhờ những ý tưởng độc đáo, vui nhộn, bất ngờ ở cuối MV.

Q.N. 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên