09/07/2014 01:30 GMT+7

Khoảng 110 người VN có tài sản từ 30 triệu USD trở lên

C.V.KÌNH - NGUYÊN PHƯƠNG
C.V.KÌNH - NGUYÊN PHƯƠNG

TT - Ngày 8-7, Ngân hàng Thế giới (WB) đã công bố cập nhật tình hình kinh tế VN. Theo đó, WB ước tính năm 2014, tăng GDP của VN sẽ chỉ ở mức 5,4% nhờ dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài và xuất khẩu mặt hàng chế tạo vẫn mạnh, trong khi CPI sẽ tăng khoảng 6%

WB dự báo tăng trưởng GDP của VN sẽ không vượt quá 5,5% trước năm 2016. Bà Victoria Kwakwa, giám đốc WB VN, cho rằng đây là mức tăng trưởng dưới mức tiềm năng của VN và triển vọng tăng trong dài hạn thế nào sẽ phụ thuộc việc VN tái cơ cấu, nâng cao hiệu quả nền kinh tế, năng lực cạnh tranh quốc gia...

Cũng theo công bố của WB, trong 10 năm qua số người siêu giàu của VN đã tăng gấp 4 lần, đạt 110 người (có tài sản từ 30 triệu USD trở lên).

Như vậy, cứ gần 1 triệu người VN có một người siêu giàu. Ông Gabriel Demombynes - chuyên gia kinh tế cao cấp WB - cho biết qua khảo sát, đa số người được hỏi đã bày tỏ lo lắng về sự chênh lệch mức sống tại VN.

Theo ông Gabriel Demombynes, những người trả lời khảo sát tại VN thường tỏ ra lo ngại về bất bình đẳng hơn khi họ cho rằng có người giàu tích tụ của cải qua các hành vi thiếu chính đáng hoặc do quan hệ gia đình. 

C.V.KÌNH - NGUYÊN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên