11/07/2013 09:03 GMT+7

Học Cao đẳng dễ tìm việc

Nguồn Trường Cao đẳng Viễn Đông
Nguồn Trường Cao đẳng Viễn Đông

Tin dịch vụ - Tìm việc làm sau khi tốt nghiệp (TN) là nỗi lo lớn nhất của các bạn sinh viên (SV) cũng như các bậc phụ huynh. Theo thống kê chưa đầy đủ tại các trường đại học (ĐH) công lập, tỷ lệ SV ra trường chưa có việc hoặc có việc chưa đúng ngành vẫn còn khá cao, không dưới 20%. Đặc biệt, tỷ lệ chuyển việc làm trong 6 tháng đầu tiên của SV tốt nghiệp ĐH thường cao hơn SV bậc Cao đẳng (CĐ) đến 30%, vì sao vậy?

fPCU3C8l.jpg
Cơ sở trường Cao đẳng Viễn đông mới tại Công viên phần mềm Quang Trung, Q. 12, TP HCM

Theo khảo sát tại Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ SV trường Cao đẳng Viễn Đông, cho thấy có 4 lý do để SV tốt nghiệp CĐ (SVTNCĐ) tìm được việc làm nhanh chóng và thích nghi tốt với môi trường làm việc, nhất là trong thời điểm khủng khoảng kinh tế như hiện nay. Thứ nhất, SVTNCĐ thường dễ thích nghi với sự thay đổi của công việc do có tính kiên nhẫn khi chọn học CĐ thay vì thi lại ĐH; thứ hai là do phải học liên thông bậc cao hơn trong 3 năm đầu nên cần sự ổn định, ít di chuyển chỗ làm việc; thứ ba là kiến thức được trang bị thường thiên về thực hành, phù hợp với trình độ công nghệ và yêu cầu của phần lớn doanh nghiệp tại Việt Nam; thứ tư là mức đòi hỏi thu nhập không cao.

SVTNCĐ Viễn Đông, TP.HCM cũng không là ngoại lệ. Với chương trình đào tạo bám sát thực hành hầu như 100%, SV tốt nghiệp các ngành công nghệ của trường đều có việc làm đúng ngành và thu nhập khá cao, từ 4 triệu đồng/tháng trở lên, SV tốt nghiệp ngành kinh tế thì tỷ lệ tìm việc thấp hơn một chút. Vậy đâu là giải pháp ?

Trước hết, việc ra đời Trung tâm Tư vấn Hỗ trợ SV đã giúp SV có cơ hội tiếp cận thông tin việc làm phong phú ngay chính tại nơi SV ở, chỗ SV học. Do đó, SV có nhiều cơ hội để tiếp xúc, làm quen với môi trường làm việc năng động tại TP.HCM.

Thứ hai, chương trình học bám sát thực tiễn. Cứ mỗi năm, Ban lãnh đạo nhà trường cho biên soạn lại giáo trình từ những tài liệu mới nhất mua từ các trường ĐH của Mỹ thông qua chương trình liên kết được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp theo QĐ 3363/BGD&ĐT. Giảng viên (GV) của trường được khuyến khích tham gia vào những doanh nghiệp lớn tại TP.HCM trong các ngành xuất nhập khẩu, logistic, ô tô, cơ khí, tài chính, chứng khoán, ngân hàng, kế toán, xây dựng. Từ đó, các tài liệu huấn luyện nhân viên của các DN này được nghiên cứu và đem áp dụng cho SV CĐ Viễn Đông.

Do không thể so sánh đầu tư bằng các trường công lập nên Cao đẳng Viễn Đông đã đẩy mạnh liên kết thực hành bằng cách gửi SV vào thực tập tại những DN lớn như: Tổng Công ty Công nghiệp Sài gòn (CNS), Công ty Chứng khoán SJC, Công ty TNHH MTV Vàng Bạc Đá Quý Sài Gòn SJC, Ngân hàng Phát triển Nhà Đồng bằng sông Cửu Long (MHB)… Các SV được thực hành trực tiếp nghiệp vụ tiên tiến nhất trong ngành kinh tế - tài chính kế toán và được hướng dẫn thực hành trên các phương tiện công nghiệp hiện đại tại TP.HCM.

Bước vào sinh nhật lần thứ 12 tính từ ngày Trung tâm Đào tạo Kỹ thuật cao ra đời năm 2001, Cao đẳng Viễn Đông đến nay đã cơ bản hoàn thành khu trường sở mới tại Công viên Phần mềm Quang Trung, Q.12 trên diện tích sàn xây dựng gần 20.000 m2 với các thiết bị hiện đại, có khu vui chơi, sân thể dục thể thao đa năng dành cho SV. Ngoài ra, các điều kiện phục vụ cho đội ngũ GV cũng được đầu tư để tạo sức phát triển bền vững cho nhà trường.

Với những thành quả đạt được, trường Cao đẳng Viễn Đông tự hào là một trong những trường ĐH, CĐ đầu tiên được Bộ Giáo dục & Đào tạo chọn và cho phép liên thông từ Trung cấp nghề lên CĐ chính quy từ 2012, là trường CĐ tiên phong được Bộ Giáo dục & Đào tạo cho phép liên kết đào tạo với ĐH Công lập Valdosta, bang Georgia, Mỹ. Sức mạnh của trường càng nhân lên khi khu trường sở mới được xây dựng từ nguồn vốn “kích cầu” của UBND thành phố.

Một tương lai hứa hẹn cho SV tốt nghiệp Cao đẳng Viễn Đông.

Xin liên hệ: Trung tâm Tư vấn & Hỗ trợ SV:Địa chỉ: 164 Nguyễn Đình Chính, P.11, Q. Phú Nhuận, TP.HCMĐT: (08) 3997 1416 - 2245 9333Di động: 093 373 4474 ( Cô.Thu) - 096 809 2280 (Cô. Mai)Yahoo chat: vivatuvan hoặc tuvancaodangviendongWebsite: www.viendong.edu.vn hoặc www.vido.edu.vn

Nguồn Trường Cao đẳng Viễn Đông
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên