25/04/2014 00:01 GMT+7

Giải thưởng sách hay 2014

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Giải thưởng sách hay 2014 đã chính thức mở cổng đề cử trực tuyến để độc giả cùng tham gia đề cử các cuốn sách hay cho mùa giải năm 2014, bắt đầu từ nay đến hết ngày 30-6-2014.

Để tham gia đề cử, độc giả truy cập tại địa chỉ: www.sachhay.org. “Sách hay” là giải thưởng thường niên, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2011. Giải thưởng do Viện Nghiên cứu độc lập và phi lợi nhuận IRED tổ chức với mục đích góp phần lựa chọn sách hay, quảng bá sách hay và lan tỏa tri thức từ những cuốn sách hay tới cộng đồng; gợi mở những xu hướng đọc sách, viết sách, dịch sách và làm sách tiến bộ.

Hệ thống giải thưởng “Sách hay 2014” có 7 hạng mục đề cử gồm: sách nghiên cứu, sách giáo dục, sách kinh tế, sách quản trị, sách văn học (tiểu thuyết), sách thiếu nhi và sách phát hiện mới. Riêng ở hạng mục “sách phát hiện mới”, độc giả có thể đề cử những tác phẩm thuộc tất cả các lĩnh vực với tiêu chí: được xuất bản trong vòng 5 năm trở lại đây, mang tính mới mẻ, đột phá, đại diện cho những xu hướng đọc sách, viết sách, làm sách tiến bộ.

0bb54QpG.jpg

Tất cả độc giả đều có thể tham gia bình chọn các đề cử cho từng hạng mục của giải thưởng. Sau đó, ban thư ký sẽ tổng hợp kết quả của từng hạng mục và chuyển tới hội đồng xét tuyển để tiếp tục xét chọn ở vòng sơ tuyển và cuối cùng là vòng chung khảo. Được biết, hội đồng xét tuyển giải thưởng đều là những chuyên gia uy tín đầu ngành và ở mỗi hạng mục giải thưởng sẽ có 2 giải cho sách viết và sách dịch. Với hạng mục “sách phát hiện mới” sẽ có 3 giải thưởng bởi đây là một hạng mục mở có nhiều loại sách cùng tham gia tranh giải.

Sau thành công của những mùa giải trước, giải thưởng “Sách hay” đang ngày càng khẳng định được uy tín của giải thưởng. Có thể nói giải thưởng “Sách hay” không chỉ là lời cảm ơn đối với các tác giả, dịch giả và đơn vị xuất bản mà còn là một cách góp phần để những cuốn sách hay đến được gần hơn với công chúng. Từ đó khơi dậy niềm yêu thích đọc sách và góp phần phát triển văn hóa đọc tại Việt Nam.

Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên