23/04/2014 00:01 GMT+7

Bình yên đảo xanh cù lao Chàm

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Từ đô thị cổ Hội An, bồng bềnh trên chuyến tàu du lịch, vượt qua 10 hải lý giữa biển trời bao la mây nước, các hòn đảo xinh đẹp dần hiện ra trước mắt khiến chúng ta ngỡ ngàng.

Cù lao Chàm (xã Tân Hiệp, Hội An, Quảng Nam) có tổng diện tích hơn 15km2, gồm 8 hòn đảo lớn nhỏ: hòn Dài, hòn Tai, hòn Ông, hòn Lao, hòn Lá, hòn Mồ, hòn Khô mẹ, hòn Khô con. Với hệ sinh thái phong phú, đa dạng, những bãi biển sạch đẹp, những di tích lịch sử cổ xưa, cù lao Chàm xứng đáng được UNESCO công nhận là khu bảo tồn sinh quyển thế giới (tháng 5-2009).

Mọc lên giữa biển xanh là các hòn đảo với thảm thực vật đa dạng quanh năm xanh tốt, những bãi cát trắng mịn nằm dài cho sóng nước tràn vào tắm gội, những làng chài yên bình ven biển… đá, nước và mây trời hòa quyện, tất cả tạo nên một cù lao Chàm vừa thơ mộng vừa huyền ảo.

TRRr7BX6.jpg

Điểm xuyết với bức tranh thiên nhiên trong trẻo ấy là sự hiện diện của những chiếc thuyền thúng dập dềnh theo con sóng vỗ ì oạp.

Mùa hè dẫu có nóng bỏng thì vẫn khó lòng chạm tới cù lao Chàm. Cù lao lúc nào cũng mướt mắt và sóng sánh xanh. Cơn mưa giông, gió giật bất chợt từ đâu kéo về làm bầu trời biến sắc, vần vũ ngay đó nhưng sẽ chỉ ào ạt một lúc thôi, rồi sẽ lại nắng bừng lên để hong khô dải cát mịn màng, để rồi màu biển sẽ lại tiệp với màu trời, một màu xanh bất tận.

Không chỉ có những bãi biển cát trắng mịn, thơ mộng, đến cù lao Chàm, với chiếc thuyền con, khách du lịch hãy thử một chuyến hành trình vòng quanh đảo để thưởng ngoạn một “kỳ quan” khác: đá núi. Những vách núi dựng đứng được bao bọc bởi đá và đá với các hình thù quái dị, kỳ ảo. Sóng biển từng đợt vỗ vào tung bọt trắng xóa, tạo nên những âm thanh kỳ lạ. Đá núi thay hình đổi dạng theo từng hướng thuyền trôi, lúc mờ lúc ảo theo tiết trời, mặc sức cho du khách thả hồn thưởng ngoạn rồi tưởng tượng.

wrYVpmIX.jpg

Đến cù lao Chàm, bạn đừng bỏ qua cơ hội tham gia một tour hấp dẫn là đi xem san hô bằng tàu hoặc thuyền thúng đáy kính. Trong thời gian 45 phút lênh đênh ngoài biển, du khách sẽ tận mắt ngắm nhìn và cảm nhận vẻ đẹp tuyệt vời của rạn san hô tại khu bảo tồn biển cù lao Chàm. Nếu muốn mạo hiểm hơn nữa, du khách có thể tham gia môn lặn dưới đáy biển để thấy thật gần với các sinh vật biển dưới làn nước trong vắt của đại dương.

Đêm cù lao lại mang đến cho du khách một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ với dịch vụ “homestay”. Đây là loại hình dịch vụ do người dân đảo chiều lòng khách muốn nghỉ lại qua đêm trong những căn lều di động ở bãi Chồng, bãi Hương... Tiếng gió và tiếng sóng vỗ dạt dào vào các ghềnh đá sẽ ru êm một giấc ngủ bình yên giữa đất trời.

8Dpy4XwX.jpg

Nếu muốn một trải nghiệm thú vị khác, du khách có thể hưởng thụ biển đêm bằng cách thả bộ thư giãn dọc bãi cát, ngắm nhìn sự sống lấp lánh trong ánh đèn của những chiếc thuyền câu mực, đánh cá giữa biển đêm đen quánh.

Với biển xanh và tiếng sóng xô ngày đêm, những bãi biển hoang sơ và cát trắng mịn màng bao quanh chân đảo, những khóm nhà thưa thớt, bình yên cùng lối sống mộc mạc, chất phác của ngư dân miền đảo, cù lao Chàm đã tạo nên bức tranh độc đáo và ấn tượng trong lòng mỗi du khách.

w7kBODQC.jpg

Nguồn: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên