16/04/2014 00:01 GMT+7

Phát vé miễn phí cho người xem tại SEA Games 2015

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Trong nỗ lực nhằm thu hút sự quan tâm lớn hơn của cộng đồng với sự kiện thể thao lớn nhất tại khu vực sẽ diễn ra ở Singapore vào năm sau, ban tổ chức SEA Games 2015 đã quyết định sẽ phát vé miễn phí cho người xem ở nhiều môn thi đấu.

Theo ban tổ chức, khoảng một nửa số vé vào xem 36 môn thi đấu sẽ được phát không cho công chúng. Tuy nhiên, hiện ban tổ chức chưa xác nhận có bao nhiêu vé miễn phí tại mỗi môn thi đấu. Dự kiến thông tin chi tiết về việc có vé miễn phí này, cũng như mua số vé còn lại, sẽ được thông báo vào tháng 6 tới.

Theo kế hoạch, việc bán vé sẽ diễn ra vào tháng 11 tới, tuy nhiên, nhiều khả năng các môn thi đấu như bóng đá hay bơi lội sẽ không có vé miễn phí do quá phổ biến. Trong khi đó, các môn như bắn súng hay bowling sẽ được hoàn toàn miễn phí do địa điểm thi đấu đều nhỏ và dễ quản lí.

mBAHLIer.jpg

Tại SEA Games 1993, khoảng một nửa số vé đã được phát miễn phí cho người dân Singapore. Năm đó, các vận động viên nước chủ nhà đã giành được 50 huy chương vàng, 40 bạc và 74 đồng, cho đến nay vẫn là kỳ đại hội thể thao khu vực có thành tích tốt nhất của Singapore. Dự kiến vé xem SEA Games sẽ có giá từ 10 - 30 SGD.

Ban tổ chức cũng cho biết, một loạt sáng kiến cộng đồng để chào mừng việc Singapore lần đầu tiên đăng cai một đại hội thể thao khu vực sau hơn 20 năm sẽ được phát động vào tháng 6 tới. Những ý tướng này nhằm hướng đến việc tạo ra một ý niệm “Ngôi làng trong thành phố”, nhằm biến nhiều phần tại khu vực quận kinh doanh trung tâm thành một vùng lễ hội thể thao. Những nơi như đường Orchard hay Marina Bay và Kallang sẽ trở thành nơi trú ngụ của các vận động viên cũng như đăng cai một loạt các sự kiện thể thao trong khuôn khổ SEA Games.

Singapore ước tính trong thời gian diễn ra SEA Games từ ngày 5 - 16/6/2015, sẽ có gần 7.600 vận động viên và quan chức đến từ các nước trong khu vực Đông Nam Á tham gia tranh tài tại SEA Games 2015.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên