16/04/2014 00:01 GMT+7

Thác trượt Tà Pứa – vẻ đẹp còn hoang sơ của Bình Thuận

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Nép mình bên cánh rừng nguyên sinh hùng vĩ, thác trượt Tà Pứa có vẻ đẹp hoang sơ đến mê hoặc lòng người. Đối với những người dân tỉnh Bình Thuận, thác trượt vốn là một cái tên không mấy xa lạ.

Nằm giáp ranh 2 xã Đức Phú, huyện Tánh Linh và xã Mê Pu, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận, thác trượt có rất nhiều hướng đến từ Phan Thiết, TP.HCM hay từ thị trấn Đambri (Bà Sa) xuôi theo đèo Tà Pứa, rẽ phải là đến thác. Khác với sự ồn ào của những con thác ở vùng cao Tây Nguyên, thác trượt Tà Pứa có độ dốc thoai thoải với dòng chảy nhẹ nhàng, uyển chuyển. Băng mình qua các khối đá bằng phẳng, liền kề như chiếc phản khổng lồ, dòng thác tạo nên một bàn trượt tự nhiên mà không có ở bất cứ nơi nào khác.

Cũng như hầu hết các thác khác của vùng đất này, thác trượt chưa được khai thác du lịch nên thác còn rất hoang sơ, nếu muốn vào thác, du khách phải gửi xe tại trạm kiểm lâm rồi men theo con đường đất nhỏ ẩn hiện trong màu xanh của cây và tre rừng. Thỉnh thoảng trên đường, vài mạch nước trong veo, con suối nhỏ với những viên đá cuội tròn lẳng khiến chuyến đi càng thú vị và nên thơ.

nMoB46uU.jpg

Cuối con đường, thác trượt hiện ra như một bức tranh thanh bình với nước, đá, và cây. Gọi là thác, nhưng thác trượt không có những dòng nước lao thẳng từ trên cao xuống, tạo nên âm thanh hào hùng, không có những màn hơi nước trắng xóa tạo những chiếc cầu vồng nhiều màu sắc dưới ánh mặt trời. Thác chỉ là những tảng đá bằng phẳng, dài khoảng 30m và dòng nước chảy nhẹ như không muốn phá vỡ không gian yên tĩnh của núi rừng. Bao xung quanh thác là rừng lá thấp cùng bãi đá nhiều màu rộng gần 1 héc ta.

qMMkqImz.jpg

So với mặt nước biển thì thác trượt nằm ở độ cao khoảng 200m. Cái đẹp của thác trượt nằm ở đỉnh thác, với những hòn đá nằm chỏng chơ xếp chồng lên nhau. Cũng như các dòng thác khác chịu ảnh hưởng của dòng suối tạo nên nó, đến đây, du khách có thể cảm nhận được tất cả sự thay đổi của thác tùy theo mùa. Vào mùa mưa, thác trông tuyệt đẹp với những dòng chảy tung bọt trắng xóa. Riêng thời điểm từ tháng 11 đến tháng 6 dương lịch thì chính là lúc tham quan thác tuyệt vời nhất, vào thời điểm này, nước chỉ là một màng mỏng chảy trên một phiến đá mà thôi. Tuy nhiên, khung cảnh xung quanh thác thì vô cùng đẹp, rừng núi bao quanh xanh mướt, có những cây cao to rất là xum xuê, lại có những sợi dây leo dài, thòng xuống hình lưỡi câu như một cái xích đu. Dòng nước của thác vào mùa này rất thích hợp cho trò chơi trượt thác.

o0br4Nh3.jpg

Nếu không thích trò chơi trượt thác, du khách có thể chọn cho mình ghềnh nước nhỏ nào đó, ngâm mình để cảm nhận được cái lạnh của dòng nước thượng nguồn, cái trong veo và thanh bình của khu rừng. Sau đó, nhóm bếp lửa, nướng hay chế biến những món ăn mang theo phục vụ cho cái bụng rỗng. Mùi khói, hơi ấm của lửa khiến nụ cười của mọi người như rạng rỡ hơn.

Nằm trên tuyến du lịch Sài Gòn - Đà Lạt - Bình Thuận với các danh lam thắng cảnh nổi tiếng, cộng đồng các dân tộc thân thiện, hòa nhã, thác trượt Tà Pứa sẽ là điểm đến thú vị cho du khách vì đến đây du khách có thể tìm về với sự thanh thản và khỏe khoắn trong tâm hồn bởi khung cảnh thiên nhiên hoang dã, rừng núi xanh um rất thoáng đãng, tiếng nước chảy róc rách…

Nguồn: UBND tỉnh Bình Thuận

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên