18/04/2014 00:01 GMT+7

TP.HCM mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - UBND TP.HCM vừa chấp thuận chủ trương của Sở GTVT thành phố về việc thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng các tuyến giao thông trọng điểm trên địa bàn.

Trong năm 2014, TP.HCM sẽ khởi công nâng cấp, mở rộng các tuyến đường Trần Não, đường Lương Định Của và đường Nguyễn Văn Hưởng. Đoạn đường Nguyễn Văn Hưởng đến xa lộ Hà Nội sẽ được khởi công xây dựng ngay trong tháng 4/2014, dự kiến hoàn thành trong năm 2015. Các tuyến đường Trần Não và Lương Định Của sẽ được khởi công trong tháng 8/2014.

Theo thiết kế, tuyến đường Trần Não sẽ được nâng cấp, mở rộng với quy mô mặt cắt ngang đồng bộ suốt tuyến là 30m, kết hợp thực hiện ngầm hóa toàn bộ hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật. Đối với những đoạn có vỉa hè rộng hơn 5m, thành phố sẽ nghiên cứu xây dựng thêm các công trình công cộng như cây xanh, nhà chờ xe buýt…

YGtNU3QM.jpg

Riêng tuyến đường Lương Định Của, UBND TP.HCM giao Sở GTVT tiếp tục nghiên cứu đầu tư theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao), hoàn trả vốn đầu tư bằng quỹ đất trong khu đô thị mới Thủ Thiêm. Ngoài việc triển khai nâng cấp mở rộng các tuyến đường trên, UBND thành phố cũng giao Sở GTVT nghiên cứu phương án xây dựng hầm qua xa lộ Hà Nội, kết nối giao thông địa bàn các phường An Phú và Thảo Điền.

Theo Sở GTVT TP.HCM, tuyến đường Lương Định Của là tuyến đường quan trọng tại quận 2, kết nối giữa đại lộ Đông-Tây và cầu Thủ Thiêm vào trung tâm thành phố. Còn đường Trần Não sẽ kết nối từ đại lộ Đông-Tây ra cầu Sài Gòn và xa lộ Hà Nội. Trong tương lai, cùng với 4 tuyến đường chính của khu đô thị Thủ Thiêm, 2 tuyến đường trên sẽ là những tuyến đường huyết mạch, kết nối quận 2 với khu vực trung tâm thành phố.

Nguồn: UBND TP.HCM

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên