07/12/2011 05:10 GMT+7

Không có giấy chủ quyền đất, không được bồi thường

Nguyễn Thị Kim Mai (P.An Hòa, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ)
Nguyễn Thị Kim Mai (P.An Hòa, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ)

TT - Tôi là hộ dân bị giải tỏa bởi dự án đường Nguyễn Văn Cừ, P. An Hòa, Q. Ninh Kiều, (TP Cần Thơ). Gia đình tôi ở đây được 24 năm nhưng không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, trong khi một số hộ ở gần đây được cấp nên khi giải tỏa họ được bồi thường gấp nhiều lần so với tôi.

Dự án trên triển khai từ lâu nhưng đến nay chưa có bảng công bố quy hoạch, phối cảnh để dân biết. Chúng tôi cũng nghe nhiều thông tin khác nhau về chiều rộng đường Nguyễn Văn Cừ là 30m, 34m và 40m. Vì sao như vậy?

Ông Nguyễn Văn Bảnh (phó chủ tịch UBND P.An Hòa, Q.Ninh Kiều) trả lời:

Trường hợp khiếu nại của bà Mai, Trung tâm Phát triển quỹ đất và Hội đồng giải quyết khiếu nại tố cáo Q. Ninh Kiều đã có văn bản trả lời. Chúng tôi khẳng định tất cả hộ dọc theo đường Nguyễn Văn Cừ đang bị giải tỏa đều là những trường hợp lấn chiếm mương lộ, không ai được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Bà Mai nói hộ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là trường hợp ông Nguyễn Quốc Hội, có đất nằm phía sau dãy nhà lấn chiếm đường Nguyễn Văn Cừ. Ông Hội đã chia phần đất này cho một số người con. Khi ông Hội về đây ở, phần đất này đã được Nhà nước cấp, ông có chủ quyền nên được bồi thường.

Riêng trường hợp bà Mai không có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nên không được bồi thường 100%, mà chỉ hỗ trợ vật kiến trúc và các khoản khác theo quy định.

Về thông tin lộ giới, cơ quan chức năng đã cắm bảng quy hoạch ở đầu và cuối đường Nguyễn Văn Cừ. Chiều rộng đường theo quyết định phê duyệt của UBND TP Cần Thơ là 40m. Chúng tôi đã công bố các thông tin này trong các buổi họp dân cũng như dán quyết định phê duyệt nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Văn Cừ có chiều rộng 40m tại trụ sở UBND P. An Hòa.

Nguyễn Thị Kim Mai (P.An Hòa, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên