27/10/2011 03:01 GMT+7

Nghỉ việc gần 2 năm vẫn chưa được chốt sổ bảo hiểm

BẢO ÂN
BẢO ÂN

TT - “Gần 100 người từng làm việc tại Công ty cổ phần Xây dựng 48 (trụ sở tại P.Linh Xuân, Q.Thủ Đức, TP.HCM) đã nghỉ việc gần hai năm nay nhưng vẫn chưa được chốt sổ bảo hiểm xã hội và chưa được giải quyết bất kỳ chế độ nào. Nhiều người đã đóng bảo hiểm xã hội đủ số năm theo quy định để hưởng chế độ hưu trí nhưng do công ty nợ tiền bảo hiểm xã hội quá nhiều nên cơ quan bảo hiểm xã hội không chốt sổ” - một bạn đọc phản ảnh.

Ông Lê Đình Nhạc, giám đốc kiêm chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Xây dựng 48, xác nhận có sự việc như bạn đọc nói trên phản ảnh và việc này xảy ra trước khi ông về tiếp quản công ty. Ông Nhạc cho biết công ty có 20% vốn nhà nước và đã hoạt động từ 30 năm nay.

Thời gian gần đây công ty làm ăn thua lỗ nên nợ gần 900 triệu đồng tiền bảo hiểm xã hội của nhân viên và tiền thuế, tiền vay ngân hàng. Do đó nhiều nhân viên đã nghỉ việc nhưng chưa được chốt sổ bảo hiểm, chưa được hưởng các chế độ lương hưu, bảo hiểm thất nghiệp...

“Công ty đã cố gắng trả nợ bảo hiểm xã hội nhưng chưa xong. Công ty đang chờ thu hồi nợ ở một số công trình và tiền đền bù đất đai để hoàn tất việc đóng bảo hiểm xã hội, thực hiện chế độ cho người lao động trong thời gian sớm nhất”- ông Nhạc nói.

BẢO ÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên