16/06/2011 08:51 GMT+7

Bác sĩ lạnh lùng trước bệnh nhân?

MỘT BẠN ĐỌC
MỘT BẠN ĐỌC

TT - Cháu tôi tên Trần Thị Ánh Hồng, sinh năm 1988, ở Cần Thơ. Cháu nhập viện Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM ngày 23-5 do mắc bệnh lupus ban đỏ. Lúc đầu cháu được điều trị tại khoa nội thận, nhưng đến 21g ngày 26-5 cháu được chuyển qua khoa tim mạch.

Từ lúc được chuyển vào khoa này không có bác sĩ nào đến khám cho cháu cả. Một cô điều dưỡng đã lấy máy oxy cho cháu tôi thở nhưng chỉ vặn đến số 10. Tôi thấy máy không sôi như khi cháu nằm điều trị ở khoa nội thận nên thắc mắc và cô điều dưỡng trả lời vặn lớn hơn sẽ bị ngộ độc. Sau đó cháu tôi kêu không thể thở được. T

hấy cháu giãy giụa như bị ngạt thở, tôi chạy vào khoa kêu cứu bác sĩ đến cứu nhưng ai cũng trả lời “chờ chút”, “chờ chút”... Hơn 10 phút trôi qua, cháu tôi càng giãy mạnh, máu chảy ra miệng. Lúc này tôi tự đẩy băng ca cháu nằm đến phòng cấp cứu thì sau đó cháu tử vong. Tôi biết có thể bệnh cháu nặng, có nguy cơ tử vong nhưng việc các bác sĩ đối xử lạnh lùng, thờ ơ với bệnh nhân như vậy làm tôi rất đau lòng.

PGS.TS.BS TRẦN QUYẾT TIẾN (phó giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy) trả lời:

- Bệnh nhân Trần Thị Ánh Hồng nhập viện với chẩn đoán: lupus ban đỏ biến chứng thận. Trong quá trình điều trị tại khoa nội thận, tình trạng bệnh nhân diễn biến nặng hơn. Sau đó, bệnh nhân được chuyển sang điều trị tiếp tại khoa nội tim mạch trong tình trạng mệt, khó thở nhiều với chẩn đoán: lupus ban đỏ biến chứng thận - tăng áp động mạch phổi nặng. Điều dưỡng đã cho bệnh nhân tiếp tục thở oxy có hỗ trợ thiết bị.

Tại thời điểm bệnh nhân đến khoa nội tim mạch, các bác sĩ và điều dưỡng trực của khoa đang cấp cứu khẩn cấp hai trường hợp nguy kịch trong phòng cấp cứu. Sau khi thu xếp để có giường trống trong phòng cấp cứu, bệnh nhân được chuyển vào phòng cấp cứu và được bác sĩ trực khám và điều trị. Trong lúc đang thở oxy có hỗ trợ thiết bị, tình trạng bệnh nhân vẫn mệt, khó thở nên người nhà đã điều chỉnh tốc độ oxy cao hơn dẫn đến vỡ bình oxy, phải thay bình oxy khác.

Tuy nhiên tình trạng bệnh nhân vẫn diễn tiến nặng. Bác sĩ trực đã tiến hành hồi sức nhưng do bệnh nặng, tiên lượng tử vong cao nên người thân đề nghị được đưa bệnh nhân về nhà.

Nhân viên của bệnh viện cần rút kinh nghiệm về việc chưa kịp thời giải thích cặn kẽ cho người nhà bệnh nhân hiểu rõ tình trạng nặng và diễn tiến bệnh của bệnh nhân khiến người nhà bệnh nhân chưa hài lòng...

MỘT BẠN ĐỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên