12/04/2014 03:45 GMT+7

Ấn tượng đẹp tại sân bay Tân Sơn Nhất

THU THỦY
THU THỦY

TT - Vào tối 12-3, tôi ra sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đón con gái du học từ Thụy Sĩ về. Mẹ con gặp nhau mừng mừng tủi tủi, tất tả chất vali lên xe rồi về, không biết rằng đã để quên chiếc laptop Macbook trên xe đẩy của sân bay.

Đến 10g đêm khi đã vãn chuyện trò, tìm đến máy tính để làm bài vở thì con tôi mới phát hiện đã để quên máy. Như sét đánh, con tôi hốt hoảng, thức trắng suốt đêm lo lắng cực độ không chỉ vì giá trị của laptop phải chắt chiu dành dụm mới mua được, mà còn vì các bài tập, công trình nghiên cứu vất vả bao đêm làm còn dang dở, rồi biết bao thông tin dữ liệu trong máy... bây giờ mất rồi làm sao đây? Nhìn con đau khổ tôi cũng ân hận, tiếc nuối suốt đêm, cứ trách giá mà mình cẩn thận nhìn lại xe lúc ấy, giá mà mình cất chiếc máy tính trước...

Sáng sớm hôm sau, tôi ra sân bay với một tia hi vọng rất mong manh là tìm lại được laptop quý giá. Vào phòng “Lost and found” (tiếp nhận thông tin về hành lý) ở sân bay với tâm trạng rối bời vô vọng, tôi hỏi cô nhân viên về việc tối hôm qua để quên chiếc máy tính tại xe đẩy của sân bay. Cô nhân viên đã rất nhiệt tình nhấc điện thoại gọi một phòng nào đó để hỏi ngay. Khi đầu dây bên kia trả lời là đang có giữ một máy tính đúng như tôi mô tả, tôi như run lên vì sung sướng, không thể tin nổi còn tìm lại được laptop. Được cô nhân viên hướng dẫn tận tình đến chỗ nhận, tôi chạy như bay đến phòng giữ đồ nhà ga. Anh nhân viên phòng này vui vẻ hỏi tôi chứng minh nhân dân rồi mật khẩu của máy tính. Khi đã kiểm tra đúng mật khẩu của máy, anh nói tôi ký nhận máy.

Ra về sung sướng với máy tính trên tay, tôi cứ lâng lâng với niềm hạnh phúc khôn tả khi thấy trên đời còn nhiều người tốt. Con gái tôi thì quá vui sướng, cháu đã kể cho khắp bạn bè nghe câu chuyện này như một ấn tượng đẹp đáng nhớ tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Bà Lê Minh Châu, đội trưởng đội tìm kiếm hành lý thất lạc thuộc Xí nghiệp Thương mại mặt đất sân bay Tân Sơn Nhất (Tiags), cho biết thời gian qua đã có nhiều lượt khách hàng đi máy bay nhận lại được hành lý, tài sản để quên, đánh rơi có giá trị được nhân viên hàng không phối hợp với các bộ phận hữu quan tại Tân Sơn Nhất tìm kiếm và trả lại. Niềm vui tìm được đồ thất lạc của khách hàng cũng chính là niềm khích lệ những người làm nghề dịch vụ hành khách tại sân bay.

Trường hợp hành khách con của bà Thu Thủy đã rơi vào ca trực của nhân viên Hồ Nguyễn Hoàng Kim - một nhân viên đã nhiều lần hỗ trợ khách nhận đúng đủ hành lý ký gửi và hành lý xách tay, đồ để quên và từng là cá nhân điển hình của đội nhiều kỳ liên tiếp.

LÊ NAM ghi

THU THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên