Cây cỏ khô héo

ĐỨC PHÚ
ĐỨC PHÚ

TT - Đó là cây cỏ trồng trên vỉa hè đường Quang Trung và Phan Văn Trị, Q.Gò Vấp (TP.HCM).

Ông Khánh, một người dân ở đường Quang Trung, P.8, Q.Gò Vấp, cho biết: “Khi thấy người ta trồng cỏ tôi nghĩ chẳng bao lâu nữa hai bên đường sẽ có mảng xanh tươi tốt, nhưng qua thời gian cỏ héo úa do thiếu người chăm sóc, nhìn thấy mà xót tiền của Nhà nước”.

0o6wGDGn.jpgPhóng to
Cây cỏ khô héo trên đường Quang Trung, Q.Gò Vấp (TP.HCM) - Ảnh: Đ.Phú

Ông Tô Đình Triệu - phó giám đốc Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình Q.Gò Vấp, chủ đầu tư mảng xanh ở hai tuyến đường trên - cho biết: “Sau khi thi công xong, chúng tôi đã bàn giao công trình cho Phòng quản lý đô thị Q.Gò Vấp. Trên vỉa hè có trồng cỏ, cây lá chắn, cây ngọc nữ... Trước đó trong quá trình thi công, đơn vị cũng rất mệt mỏi và tốn kém khi cây cảnh, cỏ mới trồng được vài ngày đã bị người dân giẫm đạp”.

Đại diện Phòng quản lý đô thị Q.Gò Vấp cho biết mảng xanh hai bên tuyến đường trên đã được quận phân cấp cho các phường quản lý và chăm sóc. Trong quá trình phân cấp, đơn vị thi công có tưới nước cho cây cỏ nhưng việc này làm không được chu đáo nên cây cỏ khô héo. “Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm, đồng thời yêu cầu đơn vị thi công tăng cường tưới nước để đảm bảo cho cây cỏ tươi tốt” - vị này nói.

3Zk91HTV.jpgPhóng to

Rác thải trong ngôi nhà hoang - Ảnh: H.K.

* Nhà hoang thành nơi chứa rác. Một bạn đọc báo tin: “Trong hẻm 125 Đinh Tiên Hoàng, P.3, Q.Bình Thạnh (TP.HCM) có một căn nhà bỏ hoang trên 10 năm nay. Rác sinh hoạt của người dân và xác động vật chết đầy trong đó, bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm cả xóm”.

Theo người dân trong khu vực, rác thải tồn đọng ở căn nhà trên là do một số người dân lân cận thiếu ý thức vứt vào và một số người ở khu vực khác mang rác đến ném vào.

Ông Đặng Hoàng Tuấn - phó chủ tịch UBND P.3, Q.Bình Thạnh - cho biết căn nhà trên đã nhiều lần sang bán qua nhiều đời chủ nên hiện nay phường chưa nắm được ai là chủ sở hữu thật sự. “Trước mắt phường sẽ cho người đến kiểm tra và liên hệ với chủ nhà. Nếu không liên hệ được với chủ nhà, phường sẽ phối hợp với tổ dân phố và người dân để dọn rác. Ngoài ra, phường sẽ yêu cầu bà con không được vứt rác vào ngôi nhà này” - ông Tuấn nói.

HỮU KHOA

6b0ElS5U.jpgPhóng to
Hiện trường vụ cháy - Ảnh: M.Mẫn

* Cháy kho chứa phế liệu ở Hóc Môn. Khoảng 9g ngày 5-3, sau vài tiếng nổ lụp bụp, khói lửa bốc lên ngùn ngụt từ kho chứa mút xốp phế liệu trên đường Tô Ký, ấp Tam Đông 1, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn (TP.HCM). Vụ cháy thiêu rụi hơn 100m² kho chứa mút xốp, bao nilông phế liệu.

Tại hiện trường, 2/3 mái nhà kho bị kéo sập. Số mút, xốp phế liệu chứa trong kho bị thiêu rụi. Theo Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy Q.12, trong khi gia cố khung nhà kho, thợ hàn bất cẩn làm bắn xỉ hàn vào mút gây cháy.

M.MẪN - Đ.PHI

nAE8DvCo.jpgPhóng to

* Nhiều đèn trang trí ở công viên bị hư. Một số bạn đọc phản ảnh nhiều đèn trang trí ở công viên dọc khu bờ kè P.2 và P.5, TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) bị hư, vỡ nhưng chưa thấy ngành chức năng sửa chữa, thay thế (ảnh).

Ông Quách Văn Cảnh - giám đốc Ban quản lý dự án TP Cà Mau - xác nhận đèn trang trí ở khu vực trên bị vỡ, hư... khá nhiều do một số thanh thiếu niên thiếu ý thức đập phá. Đơn vị chức năng đã hai lần thay thế đèn hư hỏng nhưng đến nay đèn vẫn tiếp tục bị đập phá vì chưa bắt được thủ phạm. “Do công trình chưa nghiệm thu, còn trong thời gian bảo hành, bảo trì nên trước mắt chúng tôi sẽ yêu cầu đơn vị thi công thay thế những đèn hư, bể. Về lâu dài, P.2 và P.5 nên cử lực lượng tuần tra, kịp thời phát hiện phần tử xấu đập phá tài sản nhà nước để nghiêm trị theo pháp luật” - ông Cảnh nói.

Đèn trang trí có giá khoảng 1 triệu đồng/cái nhưng thực tế cho thấy có trên 20 cái bị kẻ xấu làm hư nằm ngổn ngang ở khu bờ kè nói trên (ảnh).

ĐÔNG TRIỀU

ĐỨC PHÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên