09/12/2012 07:08 GMT+7

Câu hỏi lớn từ chuyện lỗ của Coca Cola VN

TÒA SOẠN
TÒA SOẠN

TT - Tuần qua, trong tổng số 3.131 email của bạn đọc gửi về tòa soạn phản hồi các tin, bài trên Tuổi Trẻ, bạn đọc quan tâm, bình luận các vấn đề như: Tàu cá Trung Quốc gây đứt cáp tàu Bình Minh 02 (377 ý kiến), Bóng đá VN với các trận thảm bại tại AFF Suzuki Cup 2012 (510 ý kiến), Thu phí sử dụng đường bộ (275 ý kiến), Cướp giật lộng hành (134 ý kiến), “Chạy” công chức ở Hà Nội (170 ý kiến), Dấu hiệu bất thường ở Coca Cola VN (137 ý kiến).

137 ý kiến phản hồi chuyện làm ăn thua lỗ bất thường của Coca Cola VN là 137 ý kiến bức xúc về trách nhiệm của doanh nghiệp này và trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước có liên quan. Trong đó, đa số ý kiến đều cho rằng người tiêu dùng cần có thái độ trước việc bất thường này.

Bạn đọc Sơn Nguyễn viết: “Đúng là không thể chấp nhận được điều này. Coca Cola VN kinh doanh hàng chục năm nay tại VN mà liên tục kêu lỗ và không đóng một đồng thuế thu nhập doanh nghiệp nào cho Nhà nước chắc chắn có điều bất thường ở đây. Mong cơ quan chức năng sớm điều tra làm rõ và người tiêu dùng chúng ta cũng cần thể hiện thái độ trước việc này”.

Tương tự, bạn đọc tên Tuấn nhận định: “Một công ty tầm cỡ quốc tế mà kinh doanh không hiệu quả như vậy đúng là có dấu hiệu bất thường. Nhà nước cần phải có biện pháp mạnh đối với những công ty có dấu hiệu như vậy. Tôi tin đa số người dân sẽ không ủng hộ những sản phẩm có tính gian lận, những sản phẩm “không sạch”.

Bạn đọc N.H.S. cho rằng các doanh nghiệp con kinh doanh bằng vốn của công ty mẹ ở ngoài lãnh thổ VN thường không báo lãi. Do vậy, theo N.H.S., thay vì thu thuế thu nhập doanh nghiệp đối với các công ty loại này, Nhà nước nên bắt họ đóng một loại thuế khác như “thuế tiêu thụ sản phẩm” chẳng hạn. “Khi đó, thu thuế căn cứ vào sản lượng hàng bán ra, chạy đâu cho thoát” - N.H.S. viết.

TÒA SOẠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên