15/06/2014 05:00 GMT+7

Tuổi Trẻ 15-6: Triệu trái tim, một bóng cờ

TTO
TTO

TTO - Nổi bật trên Tuổi Trẻ ngày 15-6 là hình ảnh hàng ngàn bạn trẻ TP.HCM nhắn tin “Chung sức vì biển đảo quê hương” tại ngày hội "Triệu trái tim hướng về biển đảo quê hương".

Cũng liên quan đến tình hình biển Đông, phóng viên Tuổi Trẻ từ Hoàng Sa cho biết Tàu pháo Trung Quốc giả dạng tàu hải cảnh (trang 4) và trên trang 5 có bài phân tích của TS Trần Công Trục (nguyên trưởng Ban Biên giới Chính phủ) về Ý đồ thâm độc của Trung Quốc: “độc chiếm biển Đông”. Để tuần tra thường xuyên trên biển Đông Trung Quốc đang đóng chiếc hàng không mẫu hạm thứ hai.

qkSiCf7g.jpgPhóng to
* HĐND TP.HCM thống nhất tăng tỉ lệ cơ sở giáo dục mầm non công lập trên địa bàn TP đến năm 2020; tổ chức giữ trẻ mầm non từ 6-18 tháng tuổi, ưu tiên cho con công nhân lao động, hộ nghèo; phấn đấu đến năm học 2016-2017 triển khai đại trà mô hình này tại 24 quận huyện. TP.HCM thông qua nghị quyết hỗ trợ giáo dục mầm non (trang 18)

* Phần trả lời chất vấn của các bộ trưởng tại kỳ họp Quốc hội lần này đã để lại dư âm không tốt, dư luận cho rằng chất lượng trả lời chất vấn ngày càng đi xuống. “Hoạt động chất vấn sẽ mất sức hút với cử tri nếu tình trạng như vậy còn diễn ra”, GS Nguyễn Minh Thuyết. Diễn đàn chủ nhật: Vì sao đại biểu hỏi thẳng, bộ trưởng trả lời loanh quanh? (trang 6)

* Với khoảng 20-40 triệu người bị nhiễm giun, VN hiện là nước có số người nhiễm giun đường ruột cao ở châu Á. Người VN bị nhiễm giun cao ở châu Á (trang 8)

* Tình trạng ế ẩm khiến nhiều cửa hàng kinh doanh xe máy thu không đủ bù chi, thậm chí phải đóng cửa hoặc sang tiệm để tránh bị lỗ thêm. Hết thời kinh doanh xe máy? (trang 9)

* Ở một đất nước cách xa Việt Nam 17.000km như Brazil, muốn ăn phở Việt, gỏi cuốn, cá kho tộ... có được không? Câu trả lời là được, tại nhà hàng Mekong ở thành phố Rio de Janeiro. Phở Việt ở Brazil 248.000 đồng/tô (trang 15)

(Xem clip “Phở Việt ở Brazil” trên trang Truyền hình Tuổi Trẻ tv.tuoitre.vn)

* Thông tư số 15 năm 2014 của Bộ Công an quy định về đăng ký xe (có hiệu lực thi hành từ ngày 1-6-2014) yêu cầu xe máy điện phải có giấy chứng nhận chất lượng đối với xe nhập khẩu. Tuy nhiên loại giấy tờ này lại chưa từng được đặt ra đối với doanh nghiệp nhập khẩu trước đó, điều này cho thấy sự làm luật thiếu đồng bộ, thống nhất, gây khó cho người dân. Đăng ký xe máy điện: Thiếu đồng bộ trong cách làm luật (trang 22)

* Các lực lượng an ninh của Iraq đang chuẩn bị cho cuộc phản công nhằm vào lực lượng phiến quân ở phía bắc Baghdad sau khi Thủ tướng Nouri al-Maliki tuyên bố được nội các trao “các quyền không hạn chế”. Quân Chính phủ Iraq chuẩn bị phản công (trang 24)

* Những chỉ trích về nạn ô nhiễm không khí ở thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đã tăng gấp đôi trong vòng năm tháng đầu năm 2014, một tín hiệu cho thấy sự phẫn nộ của công chúng về cái giá mà nước này phải trả cho sự tăng trưởng kinh tế quá nhanh. Dân Bắc Kinh phẫn nộ vì ô nhiễm (trang 24)

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên