20/04/2014 05:00 GMT+7

Tuổi Trẻ 20-4: Ai có công đầu với chữ quốc ngữ?

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - Đây là vấn đề được đặt ra vài chục năm nay bởi một số nhà nghiên cứu cùng những người quan tâm đến lịch sử buổi đầu chữ quốc ngữ. Những ai đã tiên khởi mở ra việc tạo lập chữ quốc ngữ?

Mời bạn đọc cùng Tuổi Trẻ đi tìm câu trả lời trong hồ sơ: Thuở ban đầu của chữ quốc ngữ đăng trên Tuổi Trẻ ngày 20-4 (kỳ 3)

Ngoài ra, còn có các tin bài đáng chú ý sau đây:

- Du lịch "đểu" vào mùa làm ăn: Kỳ nghỉ lễ 30-4 năm nay kéo dài đến năm ngày, lượng khách mua tour tăng mạnh là mảnh đất màu mỡ cho các công ty du lịch “đểu” bung ra làm ăn. Dù không có chức năng kinh doanh, tổ chức tour du lịch nước ngoài, thậm chí là tour nội địa nhưng vẫn quảng cáo, thu tiền rồi bán khách. Ghi nhận những biện pháp phòng ngừa tình trạng chặt chém du khách tại các điểm nóng du lịch như Vũng Tàu, Bình Thuận, Nha Trang… (trang 10, 11)

- Thay cách tiếp cận, sẽ đổi góc nhìn: Trò chuyện với phó bí thư Thành Đoàn TP.HCM Lâm Đình Thắng về Hội thi "Ánh sáng thời đại" lần 6-2014 (trang 12)

- Nghẹn ngào đưa tiễn các anh: 11g trưa 19-4, tại Bệnh viện đa khoa Hải Hà (huyện Hải Hà, Quảng Ninh), Bộ chỉ huy biên phòng tỉnh Quảng Ninh cùng gia đình đã tổ chức lễ truy điệu hai chiến sĩ hi sinh anh dũng trong đấu tranh chống tội phạm tại cửa khẩu Bắc Phong Sinh chiều 18-4 (trang 8)

- Vì sao CSGT không "mặn" với trạm cân? Báo cáo sơ kết nửa tháng triển khai kiểm tra xe quá tải của Bộ GTVT cho rằng CSGT ở nhiều địa phương không "nhiệt tình" với chiến dịch này. Vì sao? (trang 3)

Và, các tin bài thời sự khác như: Đề nghị xem xét trách nhiệm của Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL (trang 20); Khi con mắc sởi... (trang 4,5); Bé gái gốc Việt sống sót sau vụ chìm phà Sewol (trang 24); Hai nhà phát minh chân đất (trang 14)...

Mời bạn đón đọc!

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên