20/03/2014 03:15 GMT+7

Tuổi Trẻ ngày 20-3: Bán trường hàng loạt

 TTO
 TTO

TTO - Hàng loạt trường ĐH, CĐ và trung cấp chuyên nghiệp ngoài công lập liên tiếp được “sang tên đổi chủ” thời gian gần đây. Người ta tháo chạy do khó khăn về tuyển sinh, nội bộ lủng củng hoặc chán ngán làm giáo dục.

Đó là nội dung bài trên trang 13 báo Tuổi Trẻ ngày 20-3.

Rvp8ZPlX.jpg
Trang nhất báo Tuổi Trẻ ngày 20-3

* Giá xăng dầu thế giới giảm, trong nước tăng. Ngày 19-3, Bộ Tài chính đã quyết định cho phép các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu được phép tăng giá bán lẻ một số mặt hàng xăng dầu. Theo đó, từ 12g cùng ngày, mặt hàng xăng được tăng thêm không quá 189 đồng/lít, còn dầu diesel là 71 đồng/lít. Đồng thời, các doanh nghiệp phải giảm giá ít nhất đối với dầu mazut là 113 đồng/kg, giữ nguyên giá dầu hỏa (trang 7).

Xăng tăng thêm 189 đồng/lít

* Đến Sam Lang, mới tin là chuyện thật. Trong chuyến tham gia ngày hội “Tháng 3 biên giới” của báo Tuổi Trẻ năm 2014 tại tỉnh Điện Biên những ngày vừa qua, tôi có may mắn được theo đoàn công tác của báo đến thăm điểm Trường Sam Lang 2 thuộc Trường tiểu học Nà Hỳ 2, xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên.

Dù đã trải qua một buổi chiều vất vả trên đoạn đường mấy mươi cây số từ ngã ba đường 4B để vào trung tâm xã Nà Hỳ, tôi cũng chẳng thể ngờ đoạn đường đến điểm Trường Sam Lang 2 chỉ vỏn vẹn 18km mà nhiều gian nan và hiểm nguy đến thế (trang 9).

* Mời bạn đọc tham dự cuộc thi “Đường đến chung kết”. Sẽ có 1 giải thưởng là chuyến đi tham dự trận chung kết Champions League tại Bồ Đào Nha, hai giải thưởng còn lại là chuyến đi thưởng thức lễ hội bóng đá tại Tây Ban Nha (trang 15).

* Công nghệ tình dục tại Mỹ kiếm tiền tỉ. Báo cáo mới đây của Chính phủ Mỹ về quy mô và cấu trúc của ngành công nghiệp tình dục cho thấy ngành này đã mang về cho nền kinh tế Mỹ gần 1 tỉ USD mỗi năm (trang 19).

* Crimea gia nhập Nga hợp pháp không? Sự kiện bán đảo Crimea tuyên bố độc lập và sáp nhập vào Nga có phù hợp với luật pháp quốc tế hay không? Nga và phương Tây đưa ra quan điểm hoàn toàn trái ngược nhau (trang 20).

Và nhiều tin bài thời sự hấp dẫn khác, mời bạn đón đọc.

 TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên