30/06/2010 13:08 GMT+7

Những sân chơi hè đáng sợ của trẻ

QUANG TRUNG
QUANG TRUNG

TTO - Dù có thể phải học thêm, mưu sinh…, nhưng hè vẫn là thời điểm tuổi học trò, tuổi mới lớn có thêm thời gian để vui chơi. Và khi sân chơi hè chưa đủ, các em dễ dàng tìm ra những sân chơi cho riêng mình.

Vấn đề lớn nhất ở đây là những sân chơi tự tạo ấy liệu có an toàn cho trẻ. Trong đó, một hình ảnh mà chúng tôi ghi nhận thật ra vốn là điều không mới ở một thành phố vốn nhiều sông rạch như TP.HCM, nhất là những huyện ngoại thành.

Chẳng hạn như một sân chơi hè đáng sợ đã được nhiều em nhỏ xã Phước Lộc huyện Nhà Bè lập ra tại con rạch gần cầu Phước Lộc (xã Phước Lộc, huyện Nhà Bè) mỗi buổi trưa nắng nóng.

Sân chơi này khi chúng tôi tìm đến đang có hàng chục trẻ em từ 8 - 15 tuổi tắm, bơi lội và chơi đùa. Tuy là rạch nhưng lúc nước lên, độ sâu chỗ gần bờ cũng cao quá đầu người lớn. Nhiều em lên cầu rồi biểu diễn trò nhào lộn, lao mình xuống mặt nước vốn lô nhô sắt thép trong tiếng reo hò của bạn bè (ảnh).

looRM9wS.jpgPhóng to

Từ nội thành ra ngoại thành TP.HCM, dễ dàng gặp những sân chơi như thế như dọc theo đại lộ Đông Tây với các con kênh Bến Nghé, kênh Tàu Hũ, kênh Lò Gốm... hoặc trên các kênh rạch khu vực quận 7, Bình Chánh, Nhà Bè... , cứ chiều chiều có rất đống trẻ em tụ tập dọc theo con kênh để tắm, vui đùa.

Một trong những hình ảnh đáng sợ nhất là sân chơi tại một chiếc cầu sắt gần cầu Kênh Xáng (nối quận 8 với huyện Bình Chánh), khi tụ tập tắm “giải nhiệt”, nhiều em còn từ cây cầu sắt bay người xuống dòng nước rất sâu bên dưới (ảnh).

SABausMG.jpgPhóng to

Riêng ở công trường đang thi công trên đại lộ Đông Tây, khu vực bến Hàm Tử (quận 5) thì một số em tận dụng ngay những chiếc xe tải, xe bồn... đang hoạt động tấp nập ở hu vực này để leo tuốt chơi đùa vắt vẻ dù bên dưới và xung quanh là công trường ngổn ngang bêtông, vật liệu xây dựng... (ảnh).

ocqHOIro.jpgPhóng to

Mong các bậc phụ huynh lưu ý và ngó mắt giùm những sân chơi hè tự tạo của con em mình. Xin đừng để "mất bò mới lo làm chuồng như một số tai nạn khi tắm sông tắm biển hay tai nạn giao thông thực tế đã xảy ra ngay trong hè này.

QUANG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên