24/07/2014 04:43 GMT+7

Quảng Ngãi: bàn chuyện tăng giá dịch vụ y tế

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TT - Ngày 23-7, kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh Quảng Ngãi diễn ra phiên thảo luận với nội dung tập trung việc tăng giá dịch vụ y tế.

Ông Nguyễn Tấn Đức, giám đốc Sở Y tế, đề nghị xem xét quy định mức giá dịch vụ khám chữa bệnh trong lần họp này là 676 dịch vụ khám chữa bệnh với 1.118 mức giá khác nhau. Lý giải về mức giá dịch vụ có sự điều chỉnh, ông Đức cho rằng: “Cuộc sống của người dân còn nhiều khó khăn, Sở Y tế cũng đề xuất tăng giá một số dịch vụ cần phải tăng nhưng vẫn nằm trong phạm vi cho phép nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh và mức sống thực tế của người dân. Giá dịch vụ đề xuất lần này thấp nhất chỉ bằng 57,53% mức giá của Bộ Y tế đưa ra, các dịch vụ có mức giá trung bình chỉ bằng 68,3% mức giá của bộ. Mức giá cao nhất của các dịch vụ y tế tại tỉnh chỉ bằng 73,3% mức giá tối đa của Bộ Y tế”.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, trưởng Ban văn hóa xã hội HĐND tỉnh, cho rằng: “Đời sống kinh tế của người dân thực tế còn nghèo, nên quan điểm xây dựng mức giá dịch vụ y tế phải phù hợp với tình hình đời sống kinh tế của người dân và bảo đảm cân đối kinh phí chi trả nguồn bảo hiểm y tế”. Bà Trương Thị Xuân Hồng, phó chủ tịch HĐND, cũng đề nghị: “Dịch vụ y tế chúng ta phải dựa vào mức sống thực tế của người dân để phục vụ nhân dân tốt nhất. Sở Y tế phải công bố trên các phương tiện truyền thông để người dân nắm rõ từng dịch vụ khám chữa bệnh khác nhau”.

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên