09/07/2014 02:43 GMT+7

Nhiều phim hè cho trẻ em

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TT - Hè này, các rạp chiếu tại VN đều tràn ngập hàng loạt phim “bom tấn” hành động đinh tai nhức óc. Tuy nhiên các gia đình vẫn có thể đưa trẻ em đến rạp thưởng thức các bộ phim hoạt hình hấp dẫn.

Bom tấn Transformers 4 nổ rung chuyển hè 2014X-men: Ngày cũ của tương lai: vượt qua nỗi đau để mạnh mẽ hơnTạo hóa tuyệt mỹ trong phim hoạt hình Rio 2

rmalodpp.jpgPhóng to
Doraemon: Nobita thám hiểm vùng đất mới đưa khán giả nhí tới vùng đất châu Phi huyền bí, kỳ vĩ - Ảnh: Wikipedia

Các khán giả nhí có máu phiêu lưu có thể tìm thấy niềm cảm hứng từ tác phẩm Doraemon: Nobita in the new haunts of evil (Doraemon: Nobita thám hiểm vùng đất mới), ra rạp từ ngày 4-7. Trong một lần tình cờ, Nobita gặp một chú chó kỳ lạ có tên Peko. Chú chó này tìm thấy bức ảnh vệ tinh về một vùng đất huyền bí ở châu Phi và Doraemon cùng những người bạn đã lên đường thám hiểm, mở ra một chuyến phiêu lưu kỳ thú tại vùng rừng già châu Phi bí ẩn và kỳ vĩ.

Không giống như các siêu phẩm hoạt hình Hollywood, Nobita thám hiểm vùng đất mới mang phong cách truyện tranh Nhật hết sức quen thuộc với bao lứa độc giả VN từ nhiều năm qua. Sức hút của bộ phim không đến từ kỹ xảo hay hình ảnh 3-D, mà xuất phát từ câu chuyện phiêu lưu thú vị, hấp dẫn của chú mèo máy Doraemon với những bảo bối thần kỳ cùng anh chàng Nobita hậu đậu, thật thà và những người bạn. Cùng nhau, họ phải vượt qua rất nhiều thử thách khó khăn và nguy hiểm để cứu vương quốc châu Phi bí ẩn.

Ra mắt khán giả VN từ ngày 13-6, How to train your dragon 2 (Bí kíp luyện rồng 2) lồng tiếng Việt vẫn đang được trình chiếu tại hệ thống rạp CGV. Năm năm sau khi người dân xứ Berk và loài rồng chung sống hòa bình, cậu trai Hiccup (Nấc cụt) tiếp tục những cuộc phiêu lưu với chú rồng dễ thương Toothless (Móm). Nhưng kẻ luyện rồng đáng sợ Drago Bludvist đang đe dọa nhấn chìm xứ Berk trong ngọn lửa chiến tranh và biến loài rồng thành nô lệ. Trong nỗ lực ngăn chặn thảm họa, Hiccup phát hiện ra bí mật tuổi thơ của mình.

Tương tự phần 1, Bí kíp luyện rồng 2 rất đặc sắc không chỉ nhờ những hình ảnh 3-D lãng mạn, giàu trí tưởng tượng và đậm chất thơ về bầu trời và những con rồng thần thoại, mà còn ở câu chuyện đầy cảm động về tình cảm gia đình, sự trưởng thành và tình bạn thắm thiết giữa Hiccup và chú rồng Toothless. Ngay cả các khán giả đã “xa rồi tuổi thơ” cũng có thể tìm thấy ở Bí kíp luyện rồng 2 những điều đáng nhớ. Đó là tình thương vô bờ của người cha đối với con mình và thông điệp bảo vệ môi trường nhẹ nhàng nhưng sâu sắc.

Trong khi đó, bộ phim hoạt hình 3-D của Hãng Disney Planes: Fire & rescue (Thế giới máy bay: Anh hùng và biển lửa) - phần kế tiếp của Planes năm 2013, sẽ nối tiếp câu chuyện của anh chàng máy bay Dusty Crophopper, lần này là cuộc chiến với những trận cháy rừng khủng khiếp. Trong nguy hiểm, Dusty phải học cách trở thành một người hùng thật sự. Phim ra rạp ngày 18-7.

Tháng 8 không có một phim hoạt hình nào nhập về VN, nhưng khán giả nhí cũng có thể chờ đợi “bom tấn” hành động 3-D Teenage mutant ninja turtles (Ninja rùa) với đạo diễn nổi tiếng Michael Bay trong vai trò nhà sản xuất. Không quá quen thuộc như Doraemon nhưng loạt truyện tranh Ninja rùa cũng được nhiều thế hệ độc giả trẻ VN biết đến. Ninja rùa 3-D 2014 đánh dấu sự trở lại màn ảnh lớn của bốn chú rùa đột biến gen giỏi võ Leonardo, Raphael, Michelangelo và Donatello. Lần này các ninja rùa sẽ phải cứu thành phố New York trước mối đe dọa của kẻ thủ ác Shredder. Ninja rùa 3-D được quảng bá là chú trọng vào sự hài hước và trailer có mặt trên Internet thời gian qua cũng khá ấn tượng.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên