08/06/2014 08:39 GMT+7

Xe hư, hành khách chờ suốt đêm

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TT - Bạn đọc Đ.T.Y.N. (TP.HCM) phản ảnh: “Ngày 30-5 tôi mua vé xe giường nằm của nhà xe Quang Hạnh tại bến xe miền Đông đi Nha Trang.

Hành trình hành xác

Khoảng 21g30 cùng ngày xe xuất bến và sau đó còn dừng dọc đường đón thêm khách. Đến hơn 23g, khi đến ngã ba Vũng Tàu xe bị hư và hành khách phải vạ vật chờ đợi gần 10 tiếng”.

Theo chị N., khi xe bị hư, chờ mãi vẫn chưa sửa xong, nhiều hành khách yêu cầu nhà xe điều xe khác đến để tiếp tục hành trình nhưng nhà xe không chịu. Hành khách buộc phải nằm lại trên xe để chờ đợi. Trên xe nóng nực nên nhiều người xuống xe chịu trận ngoài trời suốt đêm, một số người khác thuê phòng trọ ngủ rất tốn kém.

Đến 8g30 hôm sau, hành khách phản ứng dữ dội và gọi vào điện thoại của nhà xe để phản ứng. Lúc này nhà xe mới chịu điều một xe khác để giải tỏa khách. “Nếu xe chạy đúng giờ thì khoảng 5g ngày 31-5 chúng tôi đã có mặt tại Nha Trang. Xe hư, phải chờ đợi suốt đêm nên đến 17g cùng ngày chúng tôi mới tới nơi. Vậy mà nhà xe không có một lời xin lỗi nào” - chị N. bức xúc.

Trao đổi về sự cố này, đại diện nhà xe Quang Hạnh cho biết do chiếc xe hư là chuyến xe cuối ngày, ở bến xe miền Đông không còn xe nào khác nên nhà xe đành phải chờ xe từ Phan Thiết vào đổ khách tại bến xe miền Đông, sau đó mới quay lại chở hành khách trên xe bị hư nên hành khách phải chờ lâu. Do đêm khuya, nhà xe không giải thích rõ ràng cho hành khách nên gây hiểu nhầm. Thông qua báo Tuổi Trẻ, nhà xe Quang Hạnh gửi lời xin lỗi tới hành khách trên chuyến xe trên.

Ông Thượng Thanh Hải - phó giám đốc bến xe miền Đông - cho biết sẽ xác minh sự việc hành khách phản ảnh nói trên và báo cáo với Sở Giao thông vận tải TP.HCM để có hướng xử lý cụ thể. Ông Hải cũng lưu ý trường hợp xe bị hư dọc đường, hành khách nên gọi vào số điện thoại của nhà xe được niêm yết trên xe. Nếu nhà xe không có số điện thoại, hành khách cũng có thể gọi vào số điện thoại đường dây nóng của bến xe miền Đông (08.38984441) để bến xe liên hệ với nhà xe tìm cách giải quyết vấn đề cho hành khách.

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên