18/05/2014 10:52 GMT+7

Tiếp thêm sức mạnh

HOÀNG ĐIỆP
HOÀNG ĐIỆP

TT - Sáng 17-5 tại trụ sở của Tập đoàn Vinasun (Q.5, TP.HCM), các cán bộ nhân viên, tài xế taxi và gia đình ông Đặng Phước Thành (chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vinasun) đã trao cho đại diện báo Tuổi Trẻ 7 tỉ đồng ủng hộ chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”.

* Trao 12 tỉ đồng cho Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam trang bị xuồng tuần tra cao tốc

Cảnh sát biển Việt Nam nhận xuồng tuần tra cao tốcTrao tặng 1,4 tỉ đồng bạn đọc ủng hộ cho lực lượng Cảnh sát biểnTP.HCM trao 3 tỉ đồng cho Cảnh sát biển Vùng 2

GoYxZkU4.jpg
Thiếu tướng Nguyễn Văn Tương (giữa) tiếp nhận các bản ghi nhớ về việc tài trợ kinh phí đóng xuồng tuần tra cao tốc do Hãng taxi Vinasun và báo Tuổi Trẻ phối hợp thực hiện, sáng 17-5 - Ảnh: Thanh Đạm

Đây là số tiền do các đối tác của Vinasun đóng góp và trích từ quỹ kinh doanh Vinasun, lương của cán bộ nhân viên, đóng góp của các tài xế và tiền đóng góp của riêng gia đình ông Đặng Phước Thành.

Thấy tàu Việt Nam bị uy hiếp mà xót xa

19.433.315.600 đồng là số tiền bạn đọc đóng góp và hưởng ứng chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” tính đến 16 giờ ngày 17-5-2014. Riêng trong ngày 17-5 số tiền là 7.974.023.000 đồng.

* Ngày 17-5-2014 chương trình đã chi hỗ trợ trang bị xuồng tuần tra cao tốc cho Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam số tiền 12.000.000.000 đồng, trao 220 lá cờ “Việt Nam hòa bình” cho ngư dân miền Trung thông qua lực lượng kiểm ngư (trị giá 24.200.000 đồng) và 20 bộ loa cầm tay cho lực lượng kiểm ngư (trị giá 22.080.000 đồng).

Tính đến ngày 17-5, báo Tuổi Trẻ đã triển khai hỗ trợ các hoạt động với số tiền 16.389.780.000 đồng.

Có mặt tại buổi lễ trao số tiền ý nghĩa này, chú Phạm Văn Thông (60 tuổi), người đã có hàng chục năm gắn bó với Hãng taxi Vinasun, cho biết chú và gia đình rất quan tâm đến câu chuyện chủ quyền trên biển Đông. “Tôi thấy lực lượng Trung Quốc đông quá, mà anh em mình ở ngoài ấy vất vả quá, xót xa lắm. Vậy nên khi có chương trình của báo Tuổi Trẻ là tôi nghĩ đến việc ủng hộ ngay... Tôi cũng muốn nói với anh em đang làm nhiệm vụ ngoài biển là cứ yên tâm công tác, toàn dân tộc Việt Nam trong và ngoài nước đều chung một lòng bảo vệ biển Đông” - chú Thông gửi gắm.

Có mặt rất sớm tại buổi trao tiền đóng góp, ông Bùi Cảnh Hưng (tổng giám đốc Công ty cổ phần Toyota Đông Sài Gòn, đơn vị đối tác của Vinasun, đã đóng góp 1 tỉ đồng) tâm sự: “Qua báo chí tôi thấy anh em cảnh sát biển phải chịu đựng sự tấn công từ các tàu Trung Quốc mà rất nể phục. Nếu tất cả người dân, doanh nghiệp trong cả nước đều đóng góp một chút thì sẽ tạo thành sức mạnh lớn để bảo vệ chủ quyền biển đảo”.

Còn ông Nguyễn Văn Tiết (45 tuổi, tài xế của Hãng taxi Vinasun) kể từ ngày Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển Việt Nam, bất kể khi nào ngồi trên xe ông cũng mở radio để theo dõi tình hình. “Tôi nghe nói anh em chiến sĩ cảnh sát biển và lực lượng kiểm ngư của mình vừa phải đấu tranh để giữ chủ quyền vừa phải tránh né những cú uy hiếp của tàu Trung Quốc mà thương anh em quá đỗi nên góp chút lương ít ỏi chung với bạn đọc báo Tuổi Trẻ” - ông Tiết nói.

Còn ông Tạ Long Hỷ, phó tổng giám đốc Tập đoàn Vinasun, cho rằng việc Tập đoàn Vinasun trích lãi, 10.000 tài xế ủng hộ 1 tỉ đồng, bốn ngày lương của cán bộ công nhân viên công ty hay sự đóng góp từ các đối tác của Vinasun để có số tiền nói trên là việc mà bất kể người dân Việt Nam nào cũng muốn làm lúc này để bảo vệ chủ quyền biển đảo. “Tổ quốc là thiêng liêng và khi Tổ quốc và chủ quyền bị xâm phạm thì những người dân Việt Nam quyết bảo vệ đến cùng” - ông Hỷ nói.

Dùng tiền đúng mục đích, có ý nghĩa

Cùng với 7 tỉ đồng vừa nhận được từ Vinasun, ông Phạm Đức Hải, tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, đã trao thêm 5 tỉ đồng từ tiền đóng góp của bạn đọc ủng hộ chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” cho đại diện Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam. 12 tỉ đồng này sẽ được Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam trang bị xuồng tuần tra cao tốc để mọi công tác tuần tra, tiếp tế lương thực, dầu và hỗ trợ ngư dân trên biển sẽ được thuận lợi hơn.

Phát biểu tại buổi nhận tiền ủng hộ, thiếu tướng Nguyễn Văn Tương, chính ủy Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, cho biết ông rất xúc động với tấm lòng của tập thể cán bộ nhân viên và đối tác của Vinasun cũng như hàng triệu bạn đọc báo Tuổi Trẻ ở đất liền đã luôn hướng đến Hoàng Sa. “Đây không chỉ là biểu hiện của lòng yêu nước mà còn là sự động viên chia sẻ từ đất liền với lực lượng kiểm ngư, cảnh sát biển đang thực hiện quyền chấp pháp trên vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam” - ông Tương nói.

Ông Tương cũng cho biết tuần trước báo Tuổi Trẻ đã chuyển 1,4 tỉ đồng của bạn đọc đến lực lượng cảnh sát biển và Bộ tư lệnh Cảnh sát biển đã sử dụng số tiền này để mua thêm loa công suất lớn nhằm tuyên truyền đến những tàu của Trung Quốc đang hoạt động trái phép trên vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam để họ rút đi. “Ngoài ra trong thời gian qua, tàu Trung Quốc luôn dùng vòi rồng để xịt nước với công suất cực lớn vào các tàu kiểm ngư của Việt Nam nên lực lượng cảnh sát biển cần được trang bị thêm máy chụp ảnh, máy quay phim chịu nước, máy theo dõi đêm để có thể ghi lại những hình ảnh không thể chối cãi của các tàu Trung Quốc khi vi phạm vùng biển chủ quyền Việt Nam, bất chấp luật pháp quốc tế” - ông Tương chia sẻ.

Đồng thời vị chính ủy Bộ tư lệnh Cảnh sát biển cũng bày tỏ: “Qua sự đóng góp, động viên của bạn đọc báo Tuổi Trẻ và nhân dân cả nước, chúng tôi biết rằng sau lưng chúng tôi còn hàng triệu người yêu nước. Chúng tôi cũng biết rằng trên biển vẫn còn căng thẳng nhưng chúng ta kiên trì và cương quyết thực hiện nhiệm vụ trên biển. Thay mặt Bộ tư lệnh Cảnh sát biển và lực lượng kiểm ngư, tôi cảm ơn nhân dân cả nước và chúng tôi hứa sẽ giữ vững được chủ quyền biển đảo”.

Công ty TNHH MTV Cảng Sài Gòn góp 250 triệu đồng

Ngày 17-5, 65 lượt bạn đọc và đại diện doanh nghiệp đã đến tòa soạn báo Tuổi Trẻ đóng góp 450 triệu đồng cho chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”.

Trước đó, chiều 16-5, ông Lê Công Minh - tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Cảng Sài Gòn - đã đến báo Tuổi Trẻ đóng góp 250 triệu đồng cho chương trình. Đây là số tiền do toàn thể cán bộ, công nhân viên của công ty cùng đóng góp một ngày lương. Vũ Thủy

Doanh nghiệp, tiểu thương TP Hội An (Quảng Nam) góp 150 triệu đồng

Sáng 17-5, ông Nguyễn Ưng, phó chủ tịch HĐND TP Hội An, đã đến văn phòng báo Tuổi Trẻ tại Đà Nẵng trao số tiền 150 triệu đồng ủng hộ các lực lượng tham gia bảo vệ chủ quyền trên biển Đông.

Đây là số tiền mà các doanh nghiệp, tiểu thương tại TP Hội An trực tiếp vận động, đóng góp.

P.CHUNG

___________________

Từ 0 giờ ngày 19-5: nhắn tin “Chung sức vì biển đảo quê hương”

* Ông Đoàn Văn Thái (phó chủ tịch kiêm tổng thư ký Hội Chữ thập đỏ Việt Nam):

Đồng hành cùng quân, dân và ngư dân

Phải làm cái gì đó để chia sẻ với chiến sĩ, nhân dân và ngư dân đang ngày đêm bám biển? Bao nhiêu câu hỏi “phải làm gì?” là mối quan tâm của hàng triệu người dân đất Việt những ngày qua. Chiến dịch nhắn tin “Chung sức vì biển đảo quê hương” tạo điều kiện cho mọi người dân tham gia trả lời các câu hỏi nói trên bằng sự đóng góp thiết thực của mình.

Chiến dịch này hướng tới mục tiêu góp phần tạo thêm nguồn lực để đầu tư trang thiết bị sản xuất nước ngọt, các thiết bị thông tin liên lạc, cây - con giống... tặng quân, dân và ngư dân trên các vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa. Mua tặng một số trang thiết bị chuyên dụng dành cho lực lượng kiểm ngư, cảnh sát biển, giúp các chiến sĩ thực thi tốt nhiệm vụ của mình.

* Bà Lê Mai Anh (phó hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội):

Để người nơi đầu sóng ngọn gió ấm lòng

Chưa nói đến số tiền góp được là bao nhiêu, mua sắm được những gì, nhưng chỉ với việc mọi người nhắn tin chia sẻ thì những người đang ở nơi đầu sóng ngọn gió sẽ ấm lòng khi biết hậu phương vẫn luôn ở phía sau ủng hộ. Từ chiến dịch này, tôi nghĩ các anh, các chị đang công tác, hoạt động nơi đảo xa, các ngư dân đang bám biển sẽ được tiếp thêm sức mạnh, ý chí và nghị lực...

* Ca sĩ Thái Thùy Linh:

Tôi sẽ kêu gọi các bạn trẻ hưởng ứng

Tôi hiểu các anh lính ngoài đảo xa, cảnh sát biển, kiểm ngư viên và ngư dân hoạt động trên vùng biển xa là vô cùng khó khăn, vất vả, thiếu thốn. Những ngày gần đây, chắc chắn những khó khăn còn tăng hơn bội phần. Biết tin báo Tuổi Trẻ cùng một số cơ quan phát động chương trình này, Linh rất vui. Linh sẽ nhiệt tình tham gia, ủng hộ và kêu gọi các bạn trẻ tham gia chương trình đầy ý nghĩa này.

ĐỨC BÌNH ghi

Chiến dịch nhắn tin “Chung sức vì biển đảo quê hương” với cú pháp BD gửi 1409 sẽ chính thức bắt đầu từ 0 giờ ngày 19-5 (18.000 đồng/tin nhắn).

Lễ phát động chiến dịch này sẽ được Đài truyền hình Việt Nam (VTV) Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, báo Tuổi Trẻ cùng Đài truyền hình kỹ thuật số VTC tổ chức sáng 19-5 tại Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội.

Tuổi Trẻ đã ghi lại tâm sự, suy nghĩ của đại diện Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, của thầy cô giáo, thanh niên tiêu biểu về chiến dịch đầy ý nghĩa này.

Xin cáo lỗi bạn đọc

Do sơ suất của phóng viên, từ ngày 17-5 nhiều bạn đọc đã gửi tin nhắn BD đến 1409 và bị trừ tiền. Tác giả và báo Tuổi Trẻ thành thật xin lỗi bạn đọc.

Về những tin đã nhắn đến cổng 1409 và bị trừ tiền, bà Dương Bích Diệp - giám đốc Cổng nhân đạo quốc gia 1400, cho biết người đã nhắn tin sẽ được hoàn lại tiền tin đã nhắn. Cụ thể, người đã nhắn tin liên hệ với tổng đài của nhà mạng để yêu cầu hoàn lại cước đã nhắn do cổng 1409 chưa tiếp nhận tin nhắn.

HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên