23/04/2014 09:15 GMT+7

Giáo viên bị hành hung khiếu nại việc kỷ luật

Đ.VỊNH
Đ.VỊNH

TT - Ngày 22-4, ông Lê Hồng Điệp - giáo viên Trường THPT Vĩnh Bình (H.Châu Thành, An Giang), người hai lần bị hành hung - cho biết ông đã khiếu nại quyết định kỷ luật của ban giám hiệu trường này đối với ông.

Một giáo viên bị hành hungVụ giáo viên bị hành hung: kỉ luật những người liên quanPhạt người đánh thầy giáo ngay trên lớp học 1 triệu đồng

Ông Điệp cho rằng hình thức kỷ luật mức khiển trách, lưu hồ sơ công chức và giam lương đối với ông là không đúng.

Trước đó, như Tuổi Trẻ đưa tin, sau khi có lời trêu chọc đồng nghiệp Lâm Văn Tú ở cùng trường, sáng 9-2 ông Điệp bị anh ruột của ông Tú xông vào tận nơi dạy hành hung. Tiếp đến chiều 18-2, trên đường đi dạy về, ông Điệp lại bị một tốp thanh niên vây đánh hội đồng phải nhập viện. Theo báo cáo của công an, qua điều tra chưa đủ cơ sở xác định ông Tú xúi giục hay tác động để anh mình đánh ông Điệp. Vụ ông Điệp bị đánh hội đồng chiều 18-2 cũng không liên quan đến anh em ông Tú.

Sau khi có kết quả xác minh của công an, Sở GD-ĐT tỉnh An Giang có văn bản đề nghị Trường THPT Vĩnh Bình, Trường THPT Cần Đăng và Trường Dạy nghề và GDTX huyện Châu Thành xử lý kỷ luật đối với hai ông Điệp, Tú và ba học sinh tổ chức đánh ông Điệp. Từ đó, Trường THPT Vĩnh Bình kỷ luật khiển trách đối với ông Điệp, cảnh cáo đối với ông Tú. Ông Lê Quốc Bình, hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Bình, cho biết ông Tú và ông Điệp bị kỷ luật là do có lời lẽ không phù hợp của một nhà giáo, xúc phạm đến uy tín và danh dự đồng nghiệp, gián tiếp dẫn tới chuyện ông Điệp bị xúc phạm thân thể...

Trao đổi với chúng tôi, thượng tá Võ Văn Tùng, trưởng Công an huyện Châu Phú, cho biết đang yêu cầu ông Điệp giám định tỉ lệ thương tật để xem xét việc có khởi tố hay không đối với bốn thanh niên đánh hội đồng ông Điệp.

Đ.VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên