18/04/2014 04:25 GMT+7

Chưa bồi thường xong đã nổ mìn thi công

CHÂU AN
CHÂU AN

TT - Ngày 16-4, ông Nguyễn Long Biên - chủ tịch UBND huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận - cho biết việc nổ mìn để thi công xây dựng Nhà máy thủy điện Hạ Sông Pha 2 đã gây bức xúc cho người dân ở xã Lâm Sơn mấy ngày qua và đơn vị thi công đã tạm dừng nổ mìn.

Chủ đầu tư bồi thường, hỗ trợ thiệt hại cho dân

Trước đây, khi xây dựng Nhà máy thủy điện Hạ Sông Pha 1, chủ đầu tư cả hai dự án vừa nêu là Công ty cổ phần thủy điện Hạ Sông Pha đã cho nổ mìn, gây ảnh hưởng, hư hại nhà cửa của 434 hộ dân ở xung quanh tại xã Lâm Sơn (Tuổi Trẻ đã phản ánh). Theo ông Hàra Bích - chủ tịch UBND xã Lâm Sơn, đến nay chủ đầu tư mới bồi thường thiệt hại cho 185 hộ dân với số tiền trên 1,4 tỉ đồng. Do chủ đầu tư chưa bồi thường xong cho người dân bị thiệt hại trước đây, vẫn tiếp tục nổ mìn xây dựng dự án mới, gây ảnh hưởng tiếp đến dân cư nên người dân bức xúc, khiếu nại.

UBND tỉnh Ninh Thuận đã có công văn chỉ đạo các bên liên quan kiểm tra việc nổ mìn kể trên. Theo UBND tỉnh Ninh Thuận, nếu thấy cần thiết phải tạm dừng nổ mìn thi công tại Nhà máy thủy điện Hạ Sông Pha 2, giải quyết dứt điểm việc bồi thường cho các hộ dân bị thiệt hại do nổ mìn tại Nhà máy thủy điện Hạ Sông Pha 1. Còn chủ tịch UBND huyện Ninh Sơn cho biết: “Chủ đầu tư dự án và đơn vị thi công đã thống nhất với huyện và các sở liên quan là phải xây dựng phương án nổ mìn tại Nhà máy thủy điện Hạ Sông Pha 2, đối thoại trực tiếp với dân về phương án phòng tránh, bồi thường trước khi nổ mìn. Thế nhưng khi các việc này chưa được thực hiện thì chủ đầu tư vẫn cho nổ mìn thi công khiến người dân phản đối”.

CHÂU AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên