09/04/2014 04:35 GMT+7

Cá chết nhiều trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

Đ.PHÚ - M.TRƯỜNG - Q.KHẢI
Đ.PHÚ - M.TRƯỜNG - Q.KHẢI

TT - Sáng 8-4, nhiều bạn đọc phản ảnh từng đàn cá lớn, nhỏ trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, đoạn cầu Điện Biên Phủ (Q.1, TP.HCM) nổi lên đớp không khí khiến mọi người lo có điều gì đó bất thường khiến cá không được khỏe.

TP.HCM: Cá chết trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè Đề xuất cấm câu cá ở kênh Nhiêu Lộc, Tàu Hủ để bán

BuvxP2Zx.jpgPhóng to
Cá nổi dày đặc trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè vào sáng 8-4

Ông Kiên, một người dân nhà ở P.Đa Kao (Q.1), cho biết sáng sớm ông ra bờ kênh tập thể dục thì thấy cá nổi lên quá nhiều, một vài con cá nhỏ chết bị nước cuốn đi. “Cá nổi lên từng đàn như vậy có phải do nguồn nước bị ô nhiễm?” - ông Kiên thắc mắc.

Đến chiều 8-4, nhiều bạn đọc báo tin cá chết nổi trắng trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, nhiều nhất là đoạn từ cầu Bông đến cầu Trần Khánh Dư (Q.Phú Nhuận).

Theo quan sát của chúng tôi, nhiều loại cá như rô phi, chép kích cỡ từ hai ngón tay đến bàn tay bị chết. Trong đó có nhiều con đã trương sình, bốc mùi hôi.

Bên cạnh đó, có nhiều đàn cá di chuyển lờ đờ, chậm chạp trên mặt nước. Một người dân tập thể dục ở đây cho biết đã phát hiện cá chết từ trận mưa ngày 7-4.

Ông Trần Đình Vĩnh, chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng và bảo vệ nguồn lợi thủy sản TP, cho biết không có bất thường khi cá nổi lên mặt nước để đớp không khí.

Theo ông Vĩnh, do thời gian qua lượng cá được thả, phóng sinh... xuống kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè ngày càng nhiều nên vào sáng sớm cá thường nổi lên tầng nước mặt bơi từng đàn.

“UBND các phường khu vực dòng kênh cũng thường xuyên giám sát để ngăn chặn tình trạng gây ô nhiễm, đánh bắt cá... Ngoài ra, qua thời gian kiểm tra, theo dõi, chi cục nhận thấy đàn cá trên kênh đang phát triển bình thường” - ông Vĩnh nói.

Còn chuyện cá chết, ông Trần Đình Vĩnh cho biết hiện trên dòng kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè có nhiều cầu đang trong quá trình thi công khiến dòng chảy không được lưu thông như bình thường.

Tuy nhiên, theo ông Vĩnh, muốn xác định được nguyên nhân làm cá chết phải kiểm tra chất lượng nguồn nước khu vực trên.

Đ.PHÚ - M.TRƯỜNG - Q.KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên