05/04/2014 04:55 GMT+7

Thu hồi "chung cư cán bộ" bố trí cho dân nghèo

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TT - Đó là vấn đề được đưa ra tại hội nghị giám sát giữa hai kỳ họp 8 và 9 của HĐND TP Đà Nẵng.

Đà Nẵng: xử nghiêm cán bộ sang nhượng chung cư nhà nước Đừng coi đó là bổng lộc

Báo cáo tại kỳ họp về tình hình quản lý căn hộ chung cư cho cán bộ thuê, ông Phạm Việt Hùng - giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng - cho biết trong đợt 2 (tháng 10-2013) khi tổng kiểm tra rà soát tình hình sử dụng chung cư thì phát hiện 118 trường hợp là cán bộ, công chức viên chức vi phạm.

Ông Trần Thọ, bí thư Thành ủy kiêm chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng, cho biết thời gian qua để xảy ra tình trạng cán bộ thuê chung cư của Nhà nước rồi sang nhượng trái phép, cho thuê lại hoặc cho ở nhờ... là do việc phê duyệt cấp chung cư không chặt chẽ, không đúng đối tượng, thiên về tình cảm. Sau khi kiểm tra đợt 1 phát hiện cán bộ vi phạm trong việc sử dụng chung cư, TP đã chỉ đạo xử lý đến nơi đến chốn. Tất cả cán bộ đã tự giác trả lại nhà cho TP, riêng có hai trường hợp không tự giác trả, khi TP chuẩn bị ra quyết định cưỡng chế mới chịu di dời.

Theo ông Thọ, thời gian tới đối với cán bộ, viên chức không chịu trả nhà thì giao cho Sở Nội vụ TP vào cuộc xử lý nghiêm theo Luật cán bộ, công chức, Luật viên chức. Còn đối với người là đảng viên thì giao cho Ủy ban kiểm tra Thành ủy xử lý về mặt Đảng. “Phải làm công khai minh bạch, cần thiết là đăng trên báo đài. Tuy nhiên, khi thực hiện thu hồi thì chúng ta vận động, giải thích yêu cầu cán bộ vi phạm trả lại nhà cho Nhà nước. Nếu họ tự nguyện trả lại thì chỉ rút kinh nghiệm, không kiểm điểm xử lý. Còn nếu cán bộ chây ì, kiên quyết không trả thì ra quyết định buộc phải trả lại và xử lý đến cùng...” - ông Thọ cho biết.

Ông Thọ yêu cầu từ nay Sở Xây dựng Đà Nẵng phải chủ trì để thường xuyên có các đợt thanh tra, kiểm tra đột xuất để phát hiện sai phạm và có hướng xử lý kịp thời. Đồng thời, Ban Pháp chế HĐND TP và Ban Nội chính Thành ủy cần phải vào cuộc giám sát để xử lý nghiêm các vấn đề trên. Việc xử lý thu hồi chung cư đối với cán bộ sai phạm phải hoàn tất và công khai tại kỳ họp HĐND TP vào tháng 12-2014 để người dân biết. Ông Thọ cũng cho biết số căn hộ chung cư cán bộ sử dụng sai mục đích sau khi được thu hồi sẽ bố trí cho người nghèo.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên