29/03/2014 03:57 GMT+7

Giữ bộ mặt quốc gia

TTO
TTO

TT - Thông tin một nữ tiếp viên hàng không 25 tuổi của Vietnam Airlines bị cảnh sát Nhật bắt giữ với nghi ngờ cô xách hàng ăn cắp về VN đã gây nên làn sóng phản ứng mạnh mẽ của bạn đọc trong và ngoài nước. Qua Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn), rất nhiều ý kiến bạn đọc lên án và bức xúc bởi đây không phải là lần đầu tiên nhân viên của hãng hàng không quốc gia bị cáo buộc liên quan đến hành động này.

Đừng để người ngoài định kiếnVụ tiếp viên bị bắt tại Nhật, đình chỉ năm thành viên tổ bayTiếp viên Vietnam Airlines bị bắt tại Nhật

Dẫu chưa có kết luận chính thức từ phía Nhật Bản, nhưng những thông tin ban đầu về chuyện tiếp viên Vietnam Airlines bị bắt giữ ở nước ngoài, chuyện quan chức ngành đường sắt bị tố nhận hối lộ, và lần này là tiếp viên hàng không nhận chuyển hàng ăn cắp đã làm cho những người Việt chân chính thấy xấu hổ.

Bạn đọc Ngoc Thanh viết: "Trong khi ta và Nhật đang nỗ lực xây dựng một mối quan hệ tốt đẹp trên mọi phương diện thì những hành động tư lợi như thế này đang tàn phá không thương tiếc hình ảnh của ta trong mắt bạn. Khi có kết luận rõ ràng, Vietnam Airlines nên loại những người sai phạm ra khỏi đội ngũ của mình".

Nhiều bạn đọc còn cho rằng những việc làm sai trái của một số cá nhân khi ra nước ngoài đã làm liên lụy đến những người Việt khác đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài. Bạn đọc Trần Thị Nhung tâm sự: "Tôi đang sống ở Nhật. Xem tivi về việc tiếp viên Vietnam Airlines bị bắt giữ tôi thấy rất xấu hổ với những người làm chung trong công ty. Họ luôn hỏi tôi về VN, nhiều khi tôi không muốn nói mình là người VN".

Cùng tâm trạng xấu hổ, bạn đọc nick name Amon chia sẻ: "Chỉ biết nghẹn lời khi mình đang homestay trong gia đình một người Nhật, vừa về tới nhà đã thấy thái độ mọi người khác thường. Mới gần đây thôi trong bài thuyết trình mình đã nói với các bạn cùng lớp rằng mình tự hào là người VN. Vậy mà...".

4.946

Ðó là số email bạn đọc phản hồi các bài báo trên Tuổi Trẻ trong tuần này.

Hai sự kiện liên quan đến ngành hàng không là tiếp viên Vietnam Airlines bị bắt tại Nhật và việc một hành khách nghi ngờ hành lý của mình bị bẻ khóa ở sân bay Nội Bài đã thu hút 521 ý kiến bình luận của bạn đọc. Bên cạnh đó, chuyện Công ty JTC Nhật Bản tiết lộ đã hối lộ quan chức đường sắt VN cũng dấy lên làn sóng phản ứng từ 232 bạn đọc.

Câu chuyện chị Huỳnh Thị Ánh Hồng ở Q.Tân Bình (TP.HCM) - người mua bán ve chai đã trình báo với công an về 5 triệu yen Nhật trong thùng loa chị mua được - đã thu hút 323 bạn đọc khen ngợi chị Hồng. Dẫu pháp luật có quy định khác, nhưng hầu hết bạn đọc vì tình cảm dành cho chị Hồng đều mong muốn số tiền trên thuộc về chị Hồng và coi như đó là "của trời cho".

Vụ tạt axit chấn động ở huyện Thanh Bình, tỉnh Ðồng Tháp cũng thu hút 257 ý kiến. Câu chuyện nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín bị buộc phải thi hành án tiếp tục có thêm 663 phản hồi, nâng số ý kiến về vụ này lên hơn 1.000 ý kiến.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên