20/03/2014 04:16 GMT+7

Truy tặng danh hiệu liệt sĩ cho chiến sĩ hi sinh tại Trường Sa

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TT - Ngày 19-3, Bộ tư lệnh Quân chủng hải quân, Lữ đoàn 125 đã tổ chức lễ trao tặng bằng Tổ quốc ghi công, truy tặng danh hiệu liệt sĩ đối với trung úy Đinh Văn Nam (32 tuổi, y sĩ hải đội 3, Lữ đoàn 125).

Liệt sĩ Đinh Văn Nam là con trai duy nhất của vợ chồng ông Đinh Văn Khang (P.Thành Tô, Hải An, Hải Phòng). Anh Nam nhập ngũ tháng 2-2001 và hi sinh vào ngày 16-10-2013, khi cùng đồng đội cứu hộ một tàu hải quân mắc cạn trên vùng biển khu vực đảo Phan Vinh, quần đảo Trường Sa. Trong khi làm nhiệm vụ, anh Nam bị dây cáp buộc tàu kéo hất văng xuống biển. Các đồng đội đã đưa thiếu úy Nam lên tàu để cứu chữa, nhưng do bị chấn thương nặng ở vùng ngực, anh hi sinh ngay sau đó.

Hiện tại chị Đinh Thị Kim Xoa (28 tuổi, vợ của liệt sĩ Nam) đang một mình nuôi con gái nhỏ mới 2 tuổi. Chị Xoa đã học xong chuyên ngành kế toán Trường trung cấp Hàng hải nhưng vẫn chưa xin được việc làm ổn định nên hai mẹ con gặp nhiều khó khăn. “Bao nhiêu dự định của hai vợ chồng tôi đều đổ vỡ sau khi anh Nam hi sinh. Trước đây tôi dự định học thêm nữa sau khi chồng chuyển về đất liền công tác, nhưng giờ hoàn cảnh không cho phép. Gần nửa năm nay tôi đi xin việc nhưng không nơi nào nhận. Giờ tôi đang nộp hồ sơ xin việc vào Quân chủng hải quân nhưng chưa có kết quả” - chị Xoa tâm sự.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên