20/01/2014 15:15 GMT+7

Nhiều lời cảnh báo về tờ 2 USD giả của Trung Quốc

TTO
TTO

TTO - Sau khi Tuổi Trẻ đăng tin nói về tình trạng các tờ tiền mô phỏng USD mệnh giá 2 USD và 100 USD, khá đông bạn đọc báo đề cao cảnh giác với loại "đôla" giả do Trung Quốc làm, hơn là hào hứng với nó.

Dưới đây là một số ý kiến tiêu biểu của bạn đọc, TTO xin trích đăng:

Đôla “mỹ nghệ” tràn phố cuối nămNgười dân TP.HCM thích thú với "đôla vàng" lì xìNgân hàng Nhà nước kêu gọi tiết kiệm "tiền lì xì"

eBnQiTpM.jpgPhóng to
Một sinh viên bán USD giả trên đường phố TP.HCM - Ảnh: LVP

Trung Quốc sản xuất nên cẩn trọng

Tôi nghe nói là những đồng tiền mạ kim loại này do Trung Quốc sản xuất. Nếu quả đúng như vậy, nên chăng là thử xét nghiệm coi nó có cho chất chì hay là chất độc hại nào đó vào lớp phủ kim loại không? Giống như hóa chất độc hại trong đồ chơi vậy.

Hình Ngọc Ánh

Ai lại lì xì tiền giả?

Tết mà đi lì xì tiền giả con cháu không thèm lấy.

Bé bi

Không hiểu nỗi?

Không hiểu nổi dân ta! Dùng tiền đô la Mỹ đủ mọi hình thức. Không biết Mỹ hãnh diện hay là ta hãnh diện?

Le Quang

Lấy may thôi

Thật ra lì xì là để lấy hên cho năm mới chứ không mang tính kinh tế, có người còn tết đường, gạo, mắm, muối. Bạn nghĩ vậy là sai rồi.

Khánh

Thiệt thích hơn

Thà được lì xì 10.000đ (tiền thiệt) còn hơn...

Trần Khánh Dung

Sinh viên xứ ta bán tiền USD giả

Sinh viên làm những việc tầm thường bằng cách đứng đầu đường bán những tờ giấy mạ được nhập về từ Trung Quốc, vừa hao tốn ngoại tệ quốc gia, vừa độc hại, vừa tạo tâm lý coi trọng lễ nghĩa hình thức, mà chỉ là làm công kiếm tiền không đầu óc... thì xấu hổ và thẹn với sinh viên các nước lắm các bạn à.

Tran

Tiền giả mà cũng giữ ư?

Thật là nhảm nhí quá. Tiền giả mà cũng mua chơi ư? Sao mà tầm thường quá vậy. Giữ tờ "đô la vàng" này khác gì giữ rác cho bẩn người.

sỹ văn

Đồ độc hại

Không hiểu sao có người mua tiền giả này làm gì, lì xì tôi cũng không lấy, chưa kể nguồn gốc có phải do Trung Quốc sản xuất không, có độc hại như đồ chơi mà họ đã làm không.

thao

Xỉu

Thiệt hết biết! Lúc trước giấy tiền vàng bạc chỉ để đốt (cho ông bà ở dưới!) nay lại đem lì xì! Đầu năm mà lì xì cái này chắc nhập viện quá ...

Phạm Chiêu

Những tờ đôla này được làm bằng kim loại mỏng, mạ màu vàng tạo độ bóng và óng ánh như vàng thật. Lần đầu tiên xuất hiện tại TP.HCM.

Theo ghi nhận, trên các tuyến đường Điện Biên Phủ, Võ Thị Sáu, Lý Thái Tổ, 3 Tháng 2… xuất hiện nhiều địa điểm bán tiền "đôla vàng", người bán chủ yếu là sinh viên. Tại đây có hai loại tiền, gồm 2 USD bán với giá 20.000 đồng và 100 USD với giá 25.000 đồng.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên