Cảnh giác với chiêu lừa cào trúng thưởng

ĐỨC VỊNH - X.LONG - T.HOÀNG
ĐỨC VỊNH - X.LONG - T.HOÀNG

TT - Ông Trần Hoàng Hải, ngụ P.Mỹ Long, TP Long Xuyên (An Giang), phản ảnh mới đây có người thảy vào nhà ông tờ rơi giới thiệu chương trình cào trúng thưởng của Điện máy Phát Đạt (nhân dịp kỷ niệm một năm thành lập) với các giải thưởng như trúng xe BMW trị giá 3,5 tỉ đồng, 10 giải nhất 800 triệu đồng, 20 giải nhì trúng iPhone, 30 giải ba trúng tivi trị giá 5,9 triệu đồng...

Ông Hải cào ở ô cào hiện ra bốn sao, tương ứng với trúng giải 800 triệu đồng. Theo hướng dẫn trên tờ rơi, ông Hải gọi vào đường dây nóng (08.66818338) thì một người nghe máy xác nhận ông đã trúng thưởng, và yêu cầu ông phải chuyển khoản gấp 5 triệu đồng để làm chi phí thủ tục, hỗ trợ pháp lý cho việc nhận thưởng (?). Do nghi ngờ bị lừa nên ông Hải đã không làm theo yêu cầu trên.

Truy cập vào trang web www.phatdatdienmay.com.vn in trên tờ rơi của Điện máy Phát Đạt, chúng tôi thấy có giới thiệu về chương trình trúng thưởng như trên. Ở cuối trang web này có ghi: Copyright © 2012-2013 Công ty cổ phần thương mại Gome. Địa chỉ: 289 Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Chi nhánh: 1 Lương Khánh Thiện, Ngô Quyền, Hải Phòng.

Ông Huỳnh Quang Minh, chánh văn phòng Sở Văn hóa - thể thao và du lịch An Giang, cho biết theo quy chế trả thưởng, nếu có phát sinh thuế phí mà người trúng thưởng phải chịu thì đến khi chi trả thưởng đơn vị tổ chức mới trích lại, chứ không được bắt nộp phí trước rồi mới trả thưởng sau. “Từ đó có thể xác định đây là trò lừa gạt. Người dân phải cảnh giác với chiêu lừa đảo này” - ông Minh khuyến cáo.

* Chiều 27-11, phóng viên Tuổi Trẻ đã rà từ đầu tới cuối phố Bùi Thị Xuân (Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội), nhưng suốt cả dãy phố này không có địa chỉ nào tên Công ty cổ phần thương mại Gome hay Điện máy Phát Đạt. Một cán bộ của Q.Hai Bà Trưng cũng xác nhận không có địa chỉ 289 Bùi Thị Xuân như lời quảng cáo trên tờ rơi nói trên.

Tờ rơi trên giới thiệu địa chỉ số 1 Lương Khánh Thiện, Ngô Quyền (Hải Phòng) là chi nhánh của Công ty cổ phần thương mại Gome, nhưng tại địa chỉ số 1 Lương Khánh Thiện không có chi nhánh của công ty này.

ĐỨC VỊNH - X.LONG - T.HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên