27/03/2013 15:29 GMT+7

Đừng để người tốt gặp oan trái!

BẠN ĐỌC 
BẠN ĐỌC 

TTO - Sự việc Bị đánh vì... trả lại của rơi nhận được nhiều phản hồi từ bạn đọc. Hầu hết bạn đọc cho rằng ông Nông Văn Thanh đã làm ơn mắc oán. Không ít bạn đọc lo ngại sự việc này sẽ khiến nhiều người sợ... làm người tốt.

Bị đánh vì... trả lại của rơi

Trong khi đó, nhiều cũng đề nghị cần xử lý nghiêm các công an viên liên quan đến sự việc.

Tuổi Trẻ Online trích đăng một số ý kiến.

ALp4Uy8r.jpgPhóng to
Ông Nông Văn Thanh đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Lâm Hà - Ảnh: M.Vinh

Làm ơn mắc oán

Tôi thấy cách hành xử của Công an xã Phú Hội là không chấp nhận được, chưa tìm hiểu vấn đề cặn kẽ mà hành hung người dân, làm ảnh hưởng đến danh dự và sức khỏe của người dân. Tôi kiến nghị cơ quan chức năng cần kiểm điểm 2 công an viên đồng thời buộc họ phải xin lỗi, bồi thường cho ông Thanh.

VÕ THỊ THẢO NGUYÊN

Không xử nghiêm, bệnh vô cảm sẽ nặng hơn

Đề nghị có biện pháp xử lý nghiêm minh theo pháp luật những người có liên quan. Ngoài ra, họ còn phải bồi thường cho ông Nông Văn Thanh về mặt danh dự và tài chính. Việc này nếu không xử lý nghiêm thì bệnh vô cảm trong xã hội sẽ càng nặng hơn. Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người sẽ thờ ơ trong những hoàn cảnh tương tự.

THÁI CÔNG

Kinh nghiệm trả của rơi

Rõ ràng trong chuyện này các công an viên sai hoàn toàn. Tuy nhiên cũng có thể rút ra kinh nghiệm là khi trả lại của rơi thì không nên trực tiếp trả cho người mất vì dễ bị hiểu lầm. Chúng ta nên nộp của rơi cho cơ quan chức năng, khi có biên bản, cơ quan này sẽ trả cho người mất.

PHAN VĂN TIẾN

Có nên vô cảm hay không ?

Muốn giúp người, muốn làm việc thiện mà bị đánh dã man như vậy thì thử hỏi tại sao xã hội ta hiện nay có nhiều người vô cảm đến thế? Đánh người mà chỉ phải làm kiểm điểm thì có đúng không?

DŨNG

Còn mấy ai dám làm người tốt?

Đọc xong bài viết Bị đánh vì... trả lại của rơi, tôi cảm thấy thật đau xót. Làm ơn thì lại mắc oán. Thế này thì xã hội còn mấy ai dám làm người tốt nữa đây? Đánh người mà chỉ làm kiểm điểm thôi à?

BAN DOC

Chưa rõ lý lẽ sao vội đánh người?

Chuyện gì thì cũng phải từ từ giải quyết, không nói lý lẽ mà đã nhào vô đánh người ta. Ngay cả chủ nhân của chiếc ví kia chưa rõ đầu đuôi câu chuyện mà đã cho rằng người ta là kẻ cắp. Nếu cứ lối hành xử như vậy thì trên đời này chắc sẽ không có mấy ai dám làm người tốt.

TRẦN THÙY TRANG

"Chưa được đào tạo nghiệp vụ" không thể là lý do

Tại sao lại có kiểu hành xử hồ đồ đến như vậy? Đừng lấy lý do là công an viên chưa có nghiệp vụ mà bào chữa cho chuyện đánh người và hành xử với người có công một cách thô bạo đến như thế! Nếu không có những chấn chỉnh kịp thời thì có lẽ sẽ còn nhiều lắm những người tốt sau này bị oan ức như ông Nông Văn Thanh.

TRẦN THỊ

Mong ông Thanh tiếp tục làm việc tốt

Đề nghị xử lý theo pháp luật những công an viên đã đánh người. Ông Nông Văn Thanh là công dân tốt hành xử nghĩa hiệp nhưng gặp nạn. Mong ông chóng bình phục và tiếp tục sống thẳng thắn như chính con người mình trước đây, đừng vì gặp nạn mà lo sợ hoặc chán nản. Song ông Thanh cũng cần rút ra bài học kinh nghiệm là phải hết sức cẩn thận khi giúp người khác.

CANH TUNG

BẠN ĐỌC 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên