14/01/2013 06:30 GMT+7

Chương trình "Áo tết tặng bạn": "Con thương các bạn"

khanhngoc-audio
khanhngoc-audio

TT - Sáng thứ bảy 12-1, phòng tiếp bạn đọc của báo Tuổi Trẻ nhộn nhịp hẳn với sự xuất hiện của nhiều em nhỏ đến góp những đồng tiền dành dụm gửi các bạn đang co ro vì giá lạnh ở vùng cao.

Lặng lẽ sẻ chia hơi ấmHơi ấm đang lan tỏa

lo3q01uV.jpgPhóng to
Chiều 13-1, bé Trương Quang Khải, lớp 2 Trường tiểu học Phước Bình, Q.9, TP.HCM, được ba mẹ đưa đến tòa soạn góp 800.000 đồng từ heo đất vào chương trình “Áo tết tặng bạn” - Ảnh: Gia Tiến

Rất hồn nhiên, các em lý giải lý do đến góp tiền cho chương trình "Áo tết tặng bạn": Con thương các bạn!

Bạn không có giày như con

Mọi đóng góp cho chương trình "Áo tết tặng bạn" xin gửi về phòng tiếp bạn đọc báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) và các văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ trên toàn quốc đến hết ngày 20-1-2013. Hoặc chuyển khoản về tài khoản: báo Tuổi Trẻ:

Số tài khoản VND: 102010000118248 tại Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 TP.HCM. Tài khoản USD: 007.137.0195.845 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM. Tài khoản euro: 007.114.0373.054 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM. SWIFT CODE: BFTVVNVX007. Nội dung chuyển khoản: Ủng hộ chương trình "Áo tết tặng bạn".

Em Lê Anh Quân (10 tuổi) đã cùng với em trai Lê Anh Kiệt (7 tuổi), cùng học Trường tiểu học Hà Huy Tập (quận Tân Bình, TP.HCM) đập ống heo tiết kiệm cả năm nay, mang 600.000 đồng đến đóng góp cho chương trình "Áo tết tặng bạn".

Quân hồn nhiên nói: "Con muốn tặng các bạn ở trong cái nhà lạnh ơi là lạnh trên núi, đi học mà các bạn phải đi trong rừng, dép bị đứt hết, không có giày mang như con". Em Ðào Nguyễn Mạnh Khương (9 tuổi), học Trường tiểu học Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình), cũng mang 500.000 đồng tiền tiết kiệm đến vì: "Con muốn làm việc tốt, giúp các bạn nghèo không có áo ấm".

Bé Phạm Thị Khánh Trâm (4 tuổi), đang học Trường mầm non Hoa Hồng (quận Gò Vấp, TP.HCM), tặng 3 triệu đồng cho chương trình, dù thật ra "bé cũng chưa biết giá trị của tiền, tôi đưa bé đến đây để bé biết được thế nào là giúp các bạn còn nghèo khó hơn mình" - mẹ bé, chị Nguyễn Thị Triều Trang, cho biết. Bản thân chị cũng đang mang thai 8 tháng, đi lại khá khó khăn. Tuy nhiên, cảm phục và chia sẻ với những vất vả của các đồng nghiệp và các em học sinh trong điều kiện thời tiết lạnh cắt xương cắt thịt miền núi, cả nhà chị đã quyết định chắt chiu đồng lương công chức, mang tiền đến tòa soạn đóng góp.

6g chiều 9-1, em Trần Gia Huy, bí thư chi đoàn lớp 10A9 Trường THPT Phú Nhuận (TP.HCM), đến tòa soạn khi gương mặt còn vương đầy những giọt mưa. Huy vừa tan học ở trường, lại sắp đến giờ học thêm nên vội vã lôi bì thư trong cặp ra. Số tiền 2,3 triệu đồng là của các bạn trong lớp 10A9 đóng góp. Huy cho biết đầu tuần, trong giờ sinh hoạt chung, cô chủ nhiệm đã đọc cho cả lớp nghe bài viết "Mơ bữa cơm no trong vùng động đất" đăng trên báo Tuổi Trẻ ngày 31-12-2012. Nghe xong, nhiều bạn ngồi trầm ngâm.

"Cô Liệu, chủ nhiệm của tụi em, kêu gọi các bạn trong lớp đóng góp để mang đến những tấm áo ấm cho các em nhỏ. Mọi người đều nhất loạt đồng ý liền - Huy tâm sự, rồi kể - Có một bạn góp 500.000 đồng rỉ tai em đừng để ai biết bạn đóng nhiều như thế, có bạn không mang theo tiền thì mượn đỡ cô giáo để góp". B

iết Huy sẽ tới báo Tuổi Trẻ để đóng góp cho chương trình, lớp 11A13 bên cạnh cũng gửi 800.000 đồng tới chương trình. "Ðọc báo em mới thấy mình sướng hơn các em nhỏ ngoài đó rất nhiều nên tụi em thấy thương quá" - Huy tâm sự.

Các em lạnh biết bao nhiêu!

Ðó cũng là từ chúng tôi nghe được nhiều nhất trong khi tiếp nhận những đóng góp cho chương trình. Cơn mưa Sài Gòn ngày 9-1 không ngăn được những tấm lòng nhân ái đến với học sinh chân trần miền rẻo cao. Nhiều người đến báo Tuổi Trẻ ướt nhẹp từ đầu đến chân.

Một thanh niên đến trao số tiền vội cho người tiếp nhận và tâm sự: "Ði chút xíu dưới trời mưa mà đã thấy lạnh quá trời rồi. Các em ở ngoài kia lạnh biết bao nhiêu vậy mà không có áo mặc. Thương quá!". Một bà cụ là giáo viên hưu trí cũng đội mưa đến để đóng góp cho các em. Không để lại tên tuổi, bà chỉ để lại tâm sự: "Nhìn mấy đứa nhỏ thương chịu không nổi!".

Một cụ ông đầu đội nón bảo hiểm, chống nạng đi từng bước vào góp 1 triệu đồng lương hưu cho "các cháu miền núi đi học không có áo lạnh". Ông là Phạm Văn Thiểu, năm nay 84 tuổi nhưng đã một mình chạy xe máy ba bánh vượt hơn 10km lên tòa soạn để giúp cho các em. "Ðọc báo thấy hoàn cảnh các cháu, tôi thương quá. Dù ở đâu, dân tộc nào thì cũng là người VN mình, cũng đều cần được chăm nom đầy đủ cả" - ông Thiểu rưng rưng cho biết.

Và còn đó rất nhiều những cụ ông, cụ bà khác gửi con cháu mang lên tòa soạn tiền tích góp được bấy lâu. Những khoản tiền 200.000, 500.000, 1 triệu đồng... tất cả đều đã được các cụ xếp ngay ngắn, phẳng phiu, bỏ hẳn vào phong bì để gửi tặng. Có cụ lúc đầu góp 1 triệu đồng, lát sau quay lại gửi thêm 500.000 đồng để "mấy đứa nhỏ có chút gì ăn tết nữa chứ".

Ðã đóng góp hơn 360 triệu đồng

Tính đến ngày 12-1, hơn 360 triệu đồng đã được bạn đọc đóng góp về báo Tuổi Trẻ cho chương trình "Áo tết tặng bạn".

Bên cạnh đó, số lượng quà tặng của các mạnh thường quân cũng đang tăng dần trong danh sách đóng góp. Công ty cổ phần thực phẩm Kinh Ðô thông báo sẽ tặng 1.000 phần quà bánh, mỗi phần trị giá 100.000 đồng cho các em ở Hà Tĩnh, đồng thời hỗ trợ giá cho việc mua quà bánh Kinh Ðô tại các tỉnh khác trong chương trình.

Chị Hương, chủ một cơ sở sản xuất hàng may mặc, đã quyết định tặng 5.000 áo thun cho chương trình. Toàn bộ nhân viên của xưởng hiện đang gấp rút may để hoàn tất trước ngày chương trình đi trao quà (20-1).

ĐOÀN BẢO CHÂU - NGỌC NGA

khanhngoc-audio
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên